Kỳ thi tuyển snh vào lớp 10 THPT công lập năm 2021, Ban chỉ đạo thi thành phố bố trí 12 Hội đồng thi dự phòng

13:02 05/06/2021

* Từ ngày 8-6 đến ngày 9-6-2021 sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập (đại trà). Đối với kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT Chuyên Trần Phú năm học 2021 – 2022 sẽ diễn ra vào ngày 11-6 đến 12-6-2021 . Tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập (đại trà) có 2.117 thí sinh tham dự kỳ thi tại 45 Hội đồng thi chính thức.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Để không bị động, bất ngờ trong công tác tổ chức thi, Ban chỉ đạo thi thành phố bố trí 12 Hội đồng thi dự phòng tại các quận huyện.

Tại mỗi Hội đồng thi chính thức cũng được bố trí 1 phòng thi dự phòng, một phòng y tế, bố trí từ 2-3 cán bộ y tế, điểm khai báo y tế điện tử, khai báo giấy. Trong phòng thi bố trí trang bị đầy đủ nước xịt khuẩn, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt.

Trung tâm Y tế huyện Cát Hải phun khử khuẩn Hội đồng thi THPT Cát Bà, thị trấn Cát Bà

Trung tâm Y tế quận, huyện phối hợp với các điểm thi thực hiện phun khử trùng tại các điểm thi trên địa bàn các quận, huyện trước và sau ngày diễn ra các kỳ thi. Mỗi Hội đồng coi thi đều được bố trí biển chỉ dẫn, phân luồng đường đi đảm bảo 1 chiều từ cổng trường tới bàn đăng ký kiểm tra thân nhiệt và đến các phòng thi, phòng chăm sóc y tế... tất được bố trí mái che, thùng đựng rác bố trí có nắp đậy để thu gom, xử lý rác đảm bảo vệ sinh và đúng theo quy định phân loại rác thải, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm khi cung cấp suất ăn cho thí sinh và lực lượng tổ chức thi (nếu có).

Lực lượng y tế quận Ngô Quyền tổ chức phun khử khuẩn Hội đồng thi THPT Thái Phiên

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số hội đồng thi trên địa bàn quận Ngô Quyền, Hải An, Hồng Bàng, Lê Chân, huyện Thủy Nguyên, Tiên Lãng, An Dương…công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập đã cơ bản hoàn tất. Trong mỗi phòng thi, khu vực ghế ngồi cho thí sinh đã được bố trí giãn cách đảm bảo 12 bàn cho 24 thí sinh/phòng. Ngoài cổng, có trường lắp đặt hàng rào để  phân luồng cho thí sinh, quét mã code khai báo y tế, tuân thủ quy định về phòng chống dịch 5K (khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế). Từ sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng trên, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 dự kiến sẽ diễn ra đảm bảo nghiêm túc, an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid19.

* Phương án thi đối với các thí sinh là F1,f2 và thí sinh trong khu cách ly

Theo báo cáo nhanh của các quận, huyện gửi về Ban chỉ đạo thi thành phố, tính đến ngày 4-6-2021 các thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, không có thí sinh trong diện F0, F1, số thí sinh thuộc diện F2 là 05 thí sinh, số thí sinh thuộc diện phong tỏa là 03 thí sinh. 07 thí sinh thuộc F2 tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Trần Phú. Các thí sinh trên đều được Ban chỉ đạo thi bố trí tại các Hội đồng thi dự phòng gồm: Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền và Trường THCS Đông Hải, quận Hải An.

Ban chỉ đạo thi thành phố xây dựng các phương án tổ chức thi cho các trường hợp thí sinh là F1,F2 được bố trí thi riêng tại các Hội đồng coi thi dự phòng. Theo đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố cho biết: Ban chỉ đạo thi thành phố bố trí 12 Hội đồng thi dự phòng để tổ chức cho các thí sinh là F1,F2. Tại các hội đồng có thí sinh F1,F2, Sở GD-ĐT bố trí lực lượng cán bộ coi thi mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch trong quá trình diễn ra thi. Sở GD-ĐT bố trí phương tiện đưa, đón thí sinh từ khu cách ly đến địa điểm thi, thực hiện phun khử trùng phương tiện, phòng thi, khử khuẩn bằng tia cực tím đối với tài liệu, bài làm của thí sinh. Bài thi của thí sinh được đựng trong túi bóng nilon riêng, sau đó dùng cồn 70° sát khuẩn bên ngoài túi và được bảo quản riêng.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021 sẽ được diễn ra tuyệt đối an toàn (ảnh minh họa)

Trường hợp thí sinh là F2 và đối tượng thực hiện cách ly tại nhà thì gia đình phối với với chính quyền và y tế địa phương nắm bắt thông tin, chờ kết quả xét nghiệm của F1, nếu F1 có thông báo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính thì làm các thủ tục xác nhận hoàn thành cách ly tại nhà để các em được tham gia kỳ thi. Nếu F1 có thông báo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính, F2 thực hiện như đối tượng F1 ở trên. Các trường hợp xác định chính thức là F3, người có tiếp xúc gần với F2 trong vòng 2m, F4 người có tiếp xúc gần với F3 trong vòng 2m, không phải thực hiện cách ly, tự theo dõi sức khỏe, thực nghiêm túc quy định 5K trong phòng chống dịch và được tham dự thi bình thường.

Ban chỉ đạo thi thành phố cũng bố trí phương án xử lý các tình huống (nếu có) xảy ra trong thời gian thi bảo đảm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT được diễn ra tuyệt đối an toàn./.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông