La Liga muốn rút ruột Premiership

15:49 15/07/2009

Real đã lôi tuột C.Ronaldo khỏi MU và Premiership bằng bản hợp đồng đắtgiá nhất thế giới. Nhưng đó chưa phải là tất cả khi chính CLB Hoàng GiaTây Ban Nha và kình địch Barca của họ vẫn đang tìm mọi cách chèo kéothêm những ngôi sao đã thành danh tại đấu trường mà C.Ronaldo vừa rũ áora đi…
Real đã lôi tuột C.Ronaldo khỏi MU và Premiership bằng bản hợp đồng đắtgiá nhất thế giới. Nhưng đó chưa phải là tất cả khi chính CLB Hoàng GiaTây Ban Nha và kình địch Barca của họ vẫn đang tìm mọi cách chèo kéothêm những ngôi sao đã thành danh tại đấu trường mà C.Ronaldo vừa rũ áora đi…

Alonso (áo đỏ) sắp rời hỏi Premiership để trở về La Liga?
Alonso (áo đỏ) sắp rời hỏi Premiership để trở về La Liga?

Liverpool chính là tâm điểm mà Real và Barca đang tấn công dữ dội hòng lôi kéo cùng lúc cả bộ đôi TV trung tâm Alonso - Mascherano. Trong đó, diễn tiến mới nhất xung quanh thương vụ của Alonso đang cho thấy những dấu hiệu tích cực để Real có thể sớm hoàn tất bản hợp đồng thứ 5 của họ mùa hè này, sau Kaka, C.Ronaldo, Albiol và Benzema.

Nếu như cuối tuần trước đội chủ sân Anfield còn khăng khăng “hét” giá chàng TV người Tây Ban Nha những 47 triệu euro, thì đến thời điểm này Liverpool đã tỏ ra thực tế hơn khi họ đang nghiêm túc cân nhắc thiện chí sẽ trả 24 triệu euro (và ít nhất 6 triệu euro nữa nếu Alonso chơi tốt tại Bernabeu) của Real. Đây có thể coi là những động thái “hiểu nhau hơn” giữa bên bán và bên mua khi bản thân Alonso cũng rất muốn sẽ trở lại quê hương khoác áo Real.

Còn tân HLV Pellegrini của “bầy kền kền trắng” thì cũng công khai cho rằng Alonso sẽ là sự bổ sung không thể tốt hơn tại sân Bernabeu để ông có thể xây dựng lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả cho cho Real trong mùa giải tới. Bên cạnh đó thì bản hợp đồng mới của Real mang tên Kaka cũng vừa chính thức lên tiếng thuyết phục BLĐ đội chủ sân Bernabeu nên sớm hoàn tất thương vụ Alonso.

Bởi theo nhận xét của cựu nhạc trưởng AC Milan qua hai lần anh chạm trán với Alonso tại 2 trận CK Champions League vào các năm 2005 và 2007, thì cầu thủ người Tây Ban Nha này chính là mẫu TV đa năng có thể truyền cảm hứng sáng tạo cho các đồng đội, có tư duy chiến thuật tinh tế và khả năng điều phối trận đấu khá tốt.

Tóm lại, siêu sao sáng tạo người Braxin vừa giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất Confederations cup 2009” đã đánh giá rất cao vai trò của Alonso. Tuy nhiên, trở ngại không nhỏ với Real trong thương vụ này là kình địch Barca của họ cũng đang gắt gao săn lùng chữ ký của TV Mascherano trong màu áo Liverpool. Bởi nhiều khả năng, nếu “bầy quỷ” để Mascherano ra đi thì họ sẽ buộc phải giữ Alonso ở lại sân Anfield, và ngược lại…

Trong khi đó, với Barca thì thương vụ Mascherano chính là “viên đạn” mà đại biểu của xứ Catalan đang liền lúc nhắm tới hai đích nhằm tăng cường một cầu thủ đánh chặn ở tuyến giữa sân Nou Camp, đồng thời sẽ cản đường Real đưa Alonso về Bernabeu.

Bên cạnh đó, đội ĐKVĐ La Liga và Champions League cũng đang theo đuổi một mục tiêu quan trọng khác của Premiership và đó là thủ lĩnh trẻ tài ba Fabregas của Arsenal. Mấy mùa chuyển nhượng gần đây, chưa bao giờ HLV Wenger của các “pháo thủ” có ý định bán Fabregas bởi tầm ảnh hưởng của TV này sau sự ra đi của Henry tại sân Emirates là quá lớn. Nhưng theo giới thạo tin thì Arsenal cũng đã định giá tài năng người Tây Ban Nha không dưới 45 triệu euro nên Barca đang có kế sách sẽ trả một phần tiền mặt cho các “pháo thủ”, còn lại là cồ các thêm chính người cũ Hleb của Arsenal và cựu TĐ Chelsea Gudjohnsen.

Còn nhớ, mùa hè năm ngoái Hleb đã tìm mọi cách để đào tẩu sang Nou Camp nhưng lại rất ít khi được HLV Guardiola sử dụng trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Catalan. Cho nên việc TV người Belarusia liệu có được HLV Wenger “tha thứ” để nhận trở lại sân Emirates hay không hiện vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Tuy nhiên, với trường hợp của Gudjohnsen thì “Giáo sư” Wenger lại rất “kết” mẫu TĐ này từ thời anh còn khoác áo Chelsea nên nếu Barca “nhấn ga” trong thương vụ này thì rất có thể vị thuyền trưởng người Pháp cũng sẽ đồng ý để Fabregas trở lại quê hương…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông