Làm giàu trên quê hương huyện đảo

10:02 14/05/2019

Dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Phú Bình, sinh 1990, thôn Hải Sơn, xã Trân Châu, huyện Cát Hải, Hải Phòng đã trở thành tấm gương tiêu biểu đại diện cho thanh niên huyện đảo làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

Hiện đang là y sĩ tại bệnh viện Đa khoa Cát Bà, tuy công việc rất bận rộn nhưng với niềm đam mê, khát vọng làm giàu cho gia đình và quê hương, anh Bình đã dành thời gian nghiên cứu, tìm tòi và nhận thấy mô hình trang trại kết hợp với du lịch sinh thái đang là xu hướng phát triển đem lại hiệu quả kinh tế cao tại địa phương mình. Nghĩ là làm, anh đã mạnh dạn dùng tiền tiết kiệm của bản thân và vay mượn thêm tiền từ bố mẹ, bạn bè, ngân hàng với tổng số vốn ban đầu là hơn 800 triệu đồng để đầu tư xây dựng mô hình.

 Anh Bình bên trang trại chăn nuôi gà

Trên diện tích gần 2 ha đất đồi, anh tập trung xây dựng khu trang trại nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau củ quả…xây dựng khu nhà hàng, nhà nghỉ phục vụ khách ăn uống, nghỉ ngơi. Ban đầu khi mới bắt tay triển khai mô hình trang trại anh Bình cũng gặp rất nhiều khó khăn, bất lợi như thời tiết nắng nóng, thiếu nước, thiếu kinh nghiệm, không biết cách phòng bệnh chữa bệnh cho vật nuôi, cây trồng… Song, với quyết tâm không từ bỏ niềm đam mê, anh Bình tiếp tục học hỏi, tích lũy kinh nghiệm qua các tài liệu trên mạng, các mô hình thanh niên phát triển kinh tế của địa phương khác để áp dụng vào trang trại của mình.

Đến nay, mô hình trang trại của anh Bình nuôi 60 con lợn rừng, 500 con gà, 500 con vịt giời, 50 con lợn thịt, 30 con dê, 20 con bò, gần 100 con chim bồ câu và phát triển mô hình nuôi ong lấy mật, cũng như trồng các loại rau củ quả sạch theo mùa phục vụ cho nhà hàng. Bên cạnh đó, anh Bình còn đầu tư khu nhà hàng, nhà nghỉ thường xuyên tổ chức du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, team building, sinh nhật, tiệc cưới...

Với mô hình kinh tế này mỗi năm đem lại thu nhập khoảng 500 - 700 triệu đồng và đón hơn 4.000 khách du lịch tham quan và sử dụng dịch vụ. Nhờ đó mà anh đã tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với mức thu nhập 4-6 triệu/tháng. Bên cạnh việc tham gia phát triển kinh tế, với tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ anh luôn tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ và là một trong những thành viên tích cực của CLB thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Cát Bà, thường xuyên tổ chức các buổi khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại các xã khó khăn trên địa bàn huyện. Với những việc đã làm, anh Bình đã trở thành tấm gương tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ với tinh thần dám nghĩ, dám làm, khởi nghiệp thành công góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông