Làm nổi bật hình ảnh thành phố trong mắt du khách và bạn bè

15:38 25/04/2016

 

...
...

Chiều 22-4, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chủ trì họp Ban thường vụ Thành ủy cho ý kiến về các nội dung: kịch bản chương trình khai mạc lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 5 - Hải Phòng 2016; chủ trương đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu; việc mở các tuyến bay mới đi, đến Hải Phòng và cơ chế hỗ trợ các hãng hàng không…

Sau khi nghe, trực khán mô hình kịch bản chương trình đêm khai mạc do Cty Hàm Nghi trình bày gồm các phần: diễu hành nghệ thuật, lễ, biểu diễn nghệ thuật 3…, àồng chí Lê Văn Thành thống nhất với ý kiến các đồng chí dự họp, đánh giá cao công tác tổ chức lễ hội, nổi bật là các nội dung công việc cơ bản được triển khai, bảo đảm tiến độ. Đồng chí cũng yêu cầu chỉnh sửa một số nội dung trong kịch bản, khi thể hiện hình tượng các nhân vật lịch sử phải có tính khái quát cao, nêu bật được sự tôn vinh mảnh đất và con người Hải Phòng, khẳng định được vai trò đầu tàu của Hải Phòng trên nhiều lĩnh vực, chú trọng thể hiện nội dung kỷ niệm 61 năm ngày Hải Phòng giải phóng… Trên cơ sở đó, các bộ phận chuyên trách phối hợp với các đơn vị liên quan và Cty Hàm Nghi, sớm hoàn thiện để trình BTV Thành ủy chốt duyệt.

Một góc đô thị Hải Phòng
Một góc đô thị Hải Phòng

Về nội dung xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu do Cty Him Lam là chủ đầu tư, đồng chí Lê Văn Thành nhất trí với các ý kiến của BTV Thành ủy, khẳng định ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của dự án và nhất trí chủ trương đầu tư. Đồng chí yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan, phối hợp chặt chẽ với Cty Him Lam, sớm hoàn tất các thủ tục cần thiết trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo dự án được khởi công vào ngày 7-5 tới theo kế hoạch đã định.

Về chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở các đường bay mới đi, đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, đồng chí Lê Văn Thành thống nhất ý kiến các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, theo đó thành phố sẽ hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch; hỗ trợ một phần kinh phí và địa điểm mở văn phòng đại diện tại Hải Phòng trong thời điểm nhất định… Đồng chí xác định rõ, đây là việc làm cần thiết để khai thác tiềm năng lợi thế của Hải Phòng, tăng sức hút đầu tư và phát triển du lịch, dịch vụ của thành phố. Tuy nhiên, thành phố cần phải hoàn thiện hồ sơ, tập hợp có đủ căn cứ hỗ trợ cùng cam kết thực hiện của các hãng hàng không về tần suất các tuyến bay, loại máy bay… để quyết định cụ thể.

* Tiếp đó chiều 23-4, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chủ trì cuộc họp, nghe các Tổ công tác chuyên trách báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2016.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các tổ công tác báo cáo về tiến độ phát hành, gửi giấy mời đại biểu; chuẩn bị nội dung chương trình lễ hội, bố trí nơi ăn, nghỉ của đại biểu; chuẩn bị tiệc chiêu đãi, xây dựng sân khấu, chỗ ngồi của đại biểu dự lễ hội; công tác chuẩn bị đón tiếp khách quốc tế và đại biểu địa phương bạn về dự lễ hội... Nhìn chung, đến thời điểm này, các nhiệm vụ trên được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm yêu cầu chất lượng, tiến độ đề ra.

Đồng Lê Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của các Tổ chuyên trách. Trên tinh thần đó, đồng chí yêu cầu: để bảo đảm triển khai các công việc phục vụ lễ khai mạc tối ngày 6-5-2016, từ nay đến hết thời gian diễn ra lễ hội, các sự kiện khác dự kiến diễn tại khu vực nhà hát thành phố phải được tạo điều kiện chuyển sang tổ chức tại địa điểm phù hợp.

Đồng chí lưu ý, việc thi công sân khấu, khán đài phải đặc biệt được chú trọng, đảm bảo chất lượng, tính mỹ thuật và tuyệt đối an toàn. Trong quá trình thi công các ngành, đơn vị tăng cường kiểm tra, chỉ nghiệm thu khi công trình đạt các yêu cầu chất lượng đề ra.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông