Làm việc với Công an huyện An Lão, Giám đốc CATP Vũ Thanh Chương: Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, phát huy cao tinh thần dân chủ

11:16 16/03/2022

Chiều 15-3, đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố, chủ trì buổi làm việc với Công an huyện An Lão, về tình hình bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng năm 2021 và quý 1-2022. Cùng dự có các đồng chí: Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP; Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra CATP; đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ CATP.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc CATP chủ trì buổi làm việc với Công an huyện An Lão

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, trong năm 2021 và quý 1-2022, Công an huyện An Lão (CAH) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và ngành Công an, chỉ đạo của Đảng ủy – Giám đốc CATP và Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, làm tốt vai trò tham mưu trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững ổn định ANTT, góp phần phục vụ đắc lực công cuộc phát triển kinh tế  - xã hội của địa phương và thành phố.

CAH đã chủ động xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu đến từng đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn, triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT, gắn với phát động phong trào quần chúng tham gia tấn công trấn áp tội phạm. Kết quả, CAH và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức hiệu quả công tác tham mưu các cấp ủy, chính quyền, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng trên địa bàn.

Nổi bật là cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố tham gia tiếp xúc cử tri và bầu cử tại địa bàn.

Đại tá Hoàng Văn Nam - Trưởng Công an huyện An Lão báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Công an huyện

CAH đã tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; điều tra khám phá 74/81 vụ việc với 142 đối tượng, khởi tố 80 vụ với 139 bị can; tiếp nhận và xử lý 83 tin báo, tố giác về tội phạm; gọi hỏi, răn đe, giáo dục 240 lượt đối tượng; lập mới 10 hồ sơ điều tra cơ bản, xác định 87 đối tượng sưu tra hình sự và ma túy; xây dựng mới 5 mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông được tăng cường, đã xử lý 328 trường hợp vi phạm; tham mưu, hướng dẫn các xã tổ chức tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC với khu dân cư, hộ gia đình và nhà ở kết hợp kinh doanh, xác lập 40.022 bản cam kết theo quy định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và công tác quần chúng đạt những kết quả tích cực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP đánh giá cao và biểu dương những kết quả lực lượng CAH An Lão đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí nêu rõ, năm 2021 cũng như quý 1-2022 trên địa bàn huyện An Lão diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, cũng là quãng thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, vì vậy những kết quả lực lượng CAH đạt được là hết sức tích cực. Đồng chí cũng lưu ý về những hạn chế tồn tại, yêu cầu CAH tập trung giải quyết triệt để, những gì đã đạt được thì cần phát huy, những gì chưa đạt được thì phải cố gắng khắc phục, phấn đấu.

Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra CATP phát biểu tại buổi làm việc

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Giám đốc Công an thành phố nhận định, trên địa bàn huyện An Lão sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án công trình quan trọng, tác động sâu sắc tới tình hình phát triển kinh tế -xã hội của huyện, đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến ANTT.

Đồng chí yêu cầu CAH tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo cũng như các chương trình, kế hoạch của Trung ương và thành phố về ANTT, chú ý làm tốt công tác tham mưu, công tác Công an, kiểm soát địa bàn, quản lý đối tượng, không để xảy ra bị động, đột xuất, bất ngờ.

Đồng chí Giám đốc CATP cũng thống nhất cao với ý kiến của các đồng chí Phó Giám đốc CATP và lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ CATP, đề nghị CAH An Lão tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật, nắm chắc tình hình, dư luận của Nhân dân.

Trong đó chú trọng đến vai trò của lực lượng Công an xã, phải làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, coi đây là nhiệm vụ cốt lõi, từ đó tập trung đấu tranh triệt phá tội phạm. Cùng với đó là các công tác đảm bảo TTATGT, PCCC, cải cách thủ tục hành chính, công tác thi hành án và hỗ trợ tư pháp, công tác phòng chống dịch cũng như các mặt công tác khác.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo

          Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc CATP cũng lưu ý, CAH cần đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên, chất lượng đội ngũ, giáo dục chính trị tư tưởng và quản lý cán bộ, chiến sỹ, nghiêm túc thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Từ đó tăng cường đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần dân chủ, tập trung lãnh đạo bằng các Nghị quyết, chỉ đạo bám sát tinh thần của các Nghị quyết, trên cơ sở bám sát các quan điểm phát triển của Trung ương, thành phố và cấp ủy, chính quyền địa phương để chủ động thích ứng.

          Đồng chí Giám đốc CATP nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình mới, lực lượng CAH phải đặt mục tiêu cao hơn, quyết tâm phải lớn hơn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị phải ngang tầm nhiệm vụ; phải không ngừng củng cố niềm tin của Nhân dân, phải không ngừng chuyển biến tích cực, biết dựa vào Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ.

Đối với một số kiến nghị, đề xuất của CAH An Lão, đồng chí Giám đốc CATP yêu cầu các Phòng nghiệp vụ liên quan tổng hợp, tham mưu Đảng ủy – Giám đốc CATP để giải quyết kịp thời.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông