Ưu tiên nguồn lực đầu tư để giáo dục huyện Thủy Nguyên phát triển bứt phá

    10:37 17/08/2023

    Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Thủy Nguyên về công tác giáo dục và đào tạo của huyện. Đồng chí Phạm Văn Thép - Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên và đồng chí Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở GDĐT đồng chủ trì Hội nghị.

    Trong thời gian qua, giáo dục Thủy Nguyên đã đạt được những kết quả khả quan. Về quy mô, mạng lưới các cơ sở giáo dục tương đối hoàn chỉnh, phân bố hợp lý; tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn Quốc gia dẫn đầu thành phố.

    Công tác quản lý giáo dục được triển khai linh hoạt, hiệu quả. Công tác tuyển dụng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên được quan tâm, tỷ lệ nhà giáo đạt chuẩn về trình độ là 95,5%. Chất lượng giáo dục đại trà ổn định ở các cấp học, bậc học. Năm học 2022-2023, chất lượng giáo dục mũi nhọn được khẳng định với 150 giải cấp THCS, 340 giải cấp THPT.

    Trong thời gian tới, GDĐT Thủy Nguyên xây dựng và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm phát triển quy mô, bồi dưỡng đội ngũ, đầu tư mô hình trường “tiên tiến”, thực hiện chuyển đổi số. 

    Quang cảnh buổi làm việc

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Thép nêu rõ mục tiêu và quyết tâm trong việc tạo bước phát triển bứt phá về GD-ĐT của huyện Thủy Nguyên. 

    Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận về tình hình thực tiễn, đánh giá chất lượng, tiềm năng và xác định phương hướng trọng tâm để phát triển GD-ĐT huyện Thủy Nguyên. Các đồng chí lãnh đạo Sở GDĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành, trưởng phòng các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở đã có nhiều ý kiến chỉ rõ những điểm mạnh cũng như khó khăn, hạn chế; đồng thời đề xuất những giải pháp góp phần làm tốt hơn công tác giáo dục và đào tạo của huyện Thủy Nguyên.

    Đồng chí Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở GDĐT khẳng định giáo dục Thủy Nguyên có quy mô và tiềm năng rất lớn, lại được sự quan tâm đầu tư mạnh mẽ; do đó cần có định hướng đúng đắn và các giải pháp quyết liệt để đạt được chất lượng tương xứng. Sở GD-ĐT cam kết sẽ đồng hành, phối hợp chặt chẽ với huyện Thủy Nguyên đưa Nghị quyết của Huyện ủy về phát triển GD-ĐT vào thực tiễn, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Đồng chí cũng chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các phòng thuộc Sở làm tốt công tác hướng dẫn, hỗ trợ giáo dục Thủy Nguyên về chuyên môn, nghiệp vụ, cơ chế…

    Đồng tình với phân tích và định hướng của Giám đốc Sở GD-ĐT, Bí thư Huyện ủy Thủy Nguyên chỉ đạo ngành GD-ĐT huyện tích cực triển khai mô hình trường học “tiên tiến”, tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại theo xu thế hội nhập quốc tế nhằm tạo bước đột phá trong đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng chí khẳng định huyện sẽ ưu tiên nguồn lực đầu tư để giáo dục Thủy Nguyên thực sự trở thành điểm sáng, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Hải Phòng thành trung tâm quốc tế về GD-ĐT.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông