Lãnh đạo thành phố dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

18:01 28/07/2015

 

Đoàn đại biểu lãnh đạo TP viếng, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ
Đoàn đại biểu lãnh đạo TP viếng, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

* Sáng 27-7, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947*27-7-2015), đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố do đồng chí Dương Anh Điền, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thành phố.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính và xúc động, đoàn kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ; bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đối với công ơn của những người không tiếc xương máu, đã chiến đấu, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc, bảo vệ tổ quốc.

Cũng trong chương trình, đoàn đặt hoa viếng, tưởng nhớ tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố, trong khuôn viên Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Tiệp.

* Tối 26-7, Thành đoàn tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” tại nghĩa trang liệt sĩ phường Đa Phúc, quận Dương Kinh. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ thành phố, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay

Tại buổi lễ, Thành đoàn, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ quận Dương Kinh đã trao hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn.

Trong dịp này, thanh niên tình nguyện đã tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan sạch, đẹp các nghĩa trang, đền, đài liệt sĩ, bia tưởng niệm, khu dich tích lịch sử cách mạng kháng chiến trên địa bàn thành phố; tổ chức giúp đỡ mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng; hỗ trợ gần 1.000 ngày công sửa nhà, lắp đặt điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường; kinh phí xây tặng 5 ngôi nhà cho gia đình người có công với cách mạng; tổ chức thăm hỏi, trao trên 1.700 suất quà, tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 650 người có công với cách mạng với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng.

* Tại quận Hải An, tối 24-7, Đoàn thanh niên quận đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sĩ phường Đông Hải 2, quận Hải An. Nhân dịp này, Quận đoàn Hải An đã trao trên 50 suất quà tặng các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn huyện.

* Tại huyện Kiến Thụy, tối 25-7, hàng nghìn đoàn viên thanh niên, thân nhân gia đình liệt sĩ và người dân có mặt tại nghĩa trang liệt sĩ xã Đại Hợp để dâng hương, thắp nến, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì tổ quốc. Trong dịp này, 150 suất quà được trao đến tay các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn huyện.

* Tối 25-7, Đoàn thanh niên quận Đồ Sơn tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ quận. Nhân dịp này, trên 400 đoàn viên, thanh, thiếu niên đại diện cho tuổi trẻ Đoàn Thanh niên quận Đồ Sơn tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn - đáp nghĩa” có ý nghĩa thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; xây, sửa nhà tình nghĩa; tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tu bổ, chăm sóc cảnh quan môi trường tại nghĩa trang liệt sỹ quận và các phường Hợp Đức, Bàng La.

Ngay sau lễ thắp nến tri ân, Đoàn thanh niên quận tổ chức trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng tặng thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh và các Mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

* Sáng 24-7, Đảng ủy-UBND-UBMTTQ phường Đồng Quốc Bình phối hợp với Bệnh viện Đại học Y dược Hải Phòng tổ chức thăm khám và cấp thuốc, tặng quà hơn 100 thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, thân nhân các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn.

Những năm qua, phường Đồng Quốc Bình luôn được sự phối hợp từ phía Ban giám hiệu nhà trường và Ban giám đốc BV Đại học Y HP trong công tác chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, gia đình chính sách và các hộ nghèo. Đặc biệt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã huy động được sức mạnh, thể hiện tình cảm và tấm lòng tri ân của cán bộ, nhân dân quận Ngô Quyền nói chung và phường Đồng Quốc Bình nói riêng bằng những hành động tình nghĩa, thiết thực.

Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ Trường ĐH Y dược HP tặng 10 suất quà, Hội chữ thập đỏ phường Đồng Quốc Bình tặng 2 suất quà cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam-dioxin của phường. Cùng ngày, Ban giám đốc bệnh viện còn tặng quà và khám bệnh tận nhà cho một số thương bệnh binh trên địa bàn phường.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông