Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm tiền bối cách mạng

15:08 12/05/2010

Sáng 11-5, nhân kỷ niệm 55 năm giải phóng Hải Phòng, đoàn đại biểu thànhphố do đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã đến viếng đài tưởng niệm đồng chí Lương Khánh Thiện, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng tại thị trấn Trường Sơn (An Lão). 

Đoàn đại biểu thành phố tưởng niệm đồng chí Lương Khánh Thiện
Đoàn đại biểu thành phố tưởng niệm đồng chí Lương Khánh Thiện

Sau lễ dâng hoa tưởng niệm, Bí thư Thành ủy nêu bật những công lao to lớn của đồng chí Lương Khánh Thiện và yêu cầu lãnh đạo huyện An Lão, thị trấn Trường Sơn tiếp tục chăm sóc, giữ gìn và tu bổ khu tưởng niệm xứng đáng là một di tích mang tính biểu tượng của tinh thần cách mạng Việt Nam.

Tiếp đó đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhắt, sinh 1914, ở thôn Tiên Hội (An Tiến, An Lão), có con duy nhất là liệt sỹ Hoàng Văn Xưởng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Đoàn cũng đến thăm ông Tạ Quang Thụy, sinh 1927, ở thôn Đông Nham (Quốc Tuấn, An Lão), cán bộ kháng chiến bị địch bắt tù đày, đảng viên 50 năm tuổi Đảng, là bố liệt sỹ Tạ Quang Thoại hy sinh trong chiến trường K. Tại hai gia đình trên, Bí thư Thành ủy đã đánh giá cao những đóng góp và hy sinh to lớn mà các gia đình đã cống hiến cho sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc, đồng thời ghi nhận cố gắng của chính quyền địa phương trong việc thực hiện tốt chính sách với người có công với nước.

* Sáng 11-5, ông Nguyễn Văn Thành, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố dâng hương tưởng niệm đồng chí Tô Hiệu tại thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Cùng đi có ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan. Đón tiếp và hướng dẫn đoàn có đại diện lãnh đạo UBND, Ban tuyên giáo tỉnh Hưng Yên.

Tại đây, thay mặt cho đoàn đại biểu thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Thành bày tỏ lòng thành tưởng nhớ và biết ơn nhà tiền bối cách mạng Tô Hiệu, nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Hải Phòng đã anh dũng chiến đấu và hi sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Phát huy tinh thần bất khuất, kiên trung của người cộng sản, ông Nguyễn Văn Thành mong muốn thành phố Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên học tập theo gương sáng của đồng chí Tô Hiệu, sát cánh phấn đấu để cùng phát triển không ngừng.

Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng gia đình, dòng họ của đồng chí Tô Hiệu và địa phương 20 triệu đồng.

* Chiều 10-5, Phó bí thư Thành uỷ Nguyễn Ngọc Lâm đã đi thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu ở huyện Kiến Thụy.

Thăm gia đình ông Đặng Nam, sinh 1928, cán bộ lão thành cách mạng ở thị trấn Núi Đối, Phó bí thư Thành uỷ Nguyễn Ngọc Lâm bày tỏ vui mừng khi ông Nam dù tuổi cao nhưng vẫn tích cực tham gia công tác ở địa phương, hiện với cương vị là chủ nhiệm câu lạc bộ thơ Dương Kinh của huyện. Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Hũ, sinh 1918, ở xã Du Lễ, Phó bí thư Thành ủy ân cần hỏi thăm sức khoẻ và đánh giá cao sự đóng góp của gia đình, với truyền thống cách mạng sâu sắc, luôn tích cực đi đầu trong nhiều phong trào của địa phương, góp phần vào sự nghiệp phát triển của thành phố.

Phó bí thư Thành uỷ cũng đề nghị chính quyền địa phương với tinh thần “uống nước nhớ nguồn” tiếp tục quan tâm, chăm sóc các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


NHÓM PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích