Lãnh đạo thành phố dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Thái Phiên

11:48 05/09/2021

Sáng 5-9, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tham dự Lễ khai giảng năm học tại trường THPT Thái Phiên. Cùng dự tham dự Lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành chức năng và Quận Ngô Quyền.
Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022

Năm học 2021-2022, trường THPT Thái Phiên có 1.753 học sinh, trong đó khối lớp 10 có 638 học sinh. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Lễ khai giảng năm nay nhà trường chỉ có đại diện học sinh lớp 10 là lớp đầu cấp tham dự để đảm bảo quy định phòng chống dịch; học sinh các khối 11, 12 dự và theo dõi Lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến.

Tại Lễ khai giảng, thầy Hoàng Anh Tuấn- Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, năm học 2020-2021 là một năm học với rất nhiều khó khăn và thử thách, tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết, tập thể thầy và trò trường THPT Thái Phiên đã khắc phục khó khăn và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần vào thành tích chung của ngành Giáo dục thành phố.

Hiệu trưởng trường THPT Thái Phiên Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại Lễ khai giảng

Về thành tích thi học sinh giỏi thành phố, trường luôn dẫn đầu trong khối các trường THPT với 95 lượt học sinh đạt giải, 1 học sinh đạt giải Quán quân cuộc thi Vô địch Tiếng Anh thành phố Hải Phòng năm 2020; gần 200 học sinh lớp 12 trước khi ra trường có chứng chỉ IELTS, trong đó có nhiều học sinh đạt trình độ cao từ 7.0 trở lên; đặc biệt Đội tuyển Robotics của nhà trường đã xuất sắc đạt giải Quán quân và là đại diện duy nhất cho Việt Nam đang tham dự cuộc thi quốc tế FIRST Global Challengers với sự tham gia của 167 quốc gia trên thế giới.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp và duy trì vị trí trong top dẫn đầu các trường THPT về điểm bình quân. Trong Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Cô và trò trường THPT Thái Phiên trong ngày khai giảng năm học học mới

Trước những kết quả đã đạt được, năm học 2021-2022, tập thể thầy và trò trường THPT Thái Phiên sẽ nỗ lực, quyết tâm hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Giáo dục đã đề ra.

Trong Lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022, đến dâng hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên nhà trường và tặng quà lưu niệm tại Phòng truyền thống của nhà trường.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông