Lãnh đạo thành phố dự lễ truy điệu 9 liệt sĩ đội bay CASA-212

19:33 01/07/2016

 

Đoàn viếng của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Xuân Bình dẫn đầu
Đoàn viếng của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Xuân Bình dẫn đầu

Sáng 30-6, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức nghi thức lễ tang cấp cao cho 9 quân nhân hy sinh trong vụ máy bay CASA-212 rơi khi làm nhiệm vụ. Lễ viếng, truy điệu được bắt đầu từ 7h đến 11h trưa. Trong không khí trang nghiêm, đoàn cán bộ cấp cao Đảng - nhà nước, các cơ quan, đơn vị và địa phương trên cả nước cùng đông đảo người dân kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sỹ.

Đoàn thành phố Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn. Cùng đi có đại diện các sở, ngành liên quan. Vòng hoa của thành phố Hải Phòng ghi “Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng kính viếng”. Sau khi thực hiện các nghi thức, đoàn tới hỏi thăm, động viên chia buồn cùng gia đình các liệt sỹ.

Thay mặt đoàn, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đã ghi vào sổ tang lễ với dòng chữ “Thành ủy - HĐND - UBND, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng vô cùng thương tiếc và ghi nhớ công ơn của các liệt sỹ. Xin chia buồn cùng gia quyến các liệt sỹ”.

Thành phố Hải Phòng cũng hỗ trợ thân nhân 8 liệt sĩ, mỗi gia đình 20 triệu đồng. Đối với thân nhân liệt sĩ Nguyễn Bá Thế, tại xã An Đồng, An Dương, thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền này được trích từ “Quỹ vì Trường Sa thân yêu”. Ngoài ra, vào 16h30 ngày 1-7, thành phố giao các sở, ngành liên quan và huyện An Dương tổ chức lễ tang tại gia đình liệt sỹ Nguyễn Bá Thế ở xã An Đồng, huyện An Dương.

Sau lễ viếng, lễ truy điệu và lễ hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (Văn Điển, Hà Nội). Di cốt của các liệt sỹ được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ các địa phương nơi các liệt sĩ cư trú.

TRUNG KIÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông