Lãnh đạo thành phố gặp mặt hơn 400 đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán

14:18 31/01/2024

Sáng 31/1, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức tiếp xúc đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố cùng hơn 400 đại biểu là giáo sư, nhà giáo nhân dân, thầy thuốc nhân dân, nghệ sĩ nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc ưu tú, nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ, các văn nghệ sĩ được nhận giải thưởng nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, các văn nghệ sĩ có thành tích xuất sắc năm 2023.
Tại chương trình, các đại biểu được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội thành phố trong năm qua, đặc biệt là những dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, nghệ thuật, giáo dục, y tế của thành phố.
Trong đó, năm 2023 thành phố Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, một số chỉ tiêu đạt trong tốp 3, tốp 5 của cả nước; lĩnh vực văn hóa nghệ thuật thành phố có nhiều điểm nhấn; quốc phòng, an ninh tiếp tục được quan tâm, thành phố đi đầu trong việc xây dựng khu vực phòng thủ cấp quận, huyện và được đánh giá là địa phương đảm bảo an ninh trật tự, an ninh biển đảo.
Đặc biệt, Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà được UNESCO vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới. Tính đến hết năm 2023, thành phố có 21 bảo vật được công nhận bảo vật cấp quốc gia.
Trong lĩnh vực y tế, kỹ thuật ghép thận, ghép giác mạc đánh dấu bước tiến vượt bậc của thành phố. Lĩnh vực giáo dục tiếp tục nằm trong tốp đầu của cả nước…
Các đại biểu tham dự chương trình

Đại diện các giáo sư, nhà giáo, thầy thuốc và văn nghệ sĩ, nghệ nhân tiêu biểu thành phố bày tỏ sự vui mừng trước sự đổi thay, phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2023.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng

Thông qua chương trình, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, trong đó có ngành đóng tàu vốn là thế mạnh của thành phố; tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ tham gia các hội diễn nghệ thuật lớn để có cơ hội giao lưu, khẳng định tài năng; đồng thời, tạo điều kiện hướng dẫn các đoàn nghệ thuật xây dựng các định mức để thực hiện tốt cơ chế tự chủ; mở những triển lãm hội chợ mang tầm khu vực, để các nghệ nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; xem xét các quy định khuyến khích các nghệ nhân tạo ra các sản phẩm có giá trị cho xã hội…

Các đồng chí lãnh đạo thành phố chủ trì cuộc tiếp xúc

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của các Giáo sư, Nhà giáo, Thầy thuốc, Nghệ sĩ trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Đồng chí tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại chương trình

Lãnh đạo thành phố cho biết, trong những năm qua, Thành ủy, UBND thành phố luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của đội ngũ tri thức, văn nghệ sĩ của thành phố. Hiện, thành phố đang xây dựng quỹ nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, đồng thời có chủ trương xóa nhà chung cư xuống cấp; đầu tư nâng cao chất lượng Trường Đại học Hải Phòng; mời gọi, tạo điều kiện để một số tập đoàn lớn đầu tư về lĩnh vực giáo dục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thành phố…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND thành phố chúc các giáo sư, nhà giáo nhân dân, thầy thuốc nhân dân, nghệ sĩ nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc ưu tú, nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ, các văn nghệ sĩ được nhận giải thưởng nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, các văn nghệ sĩ có thành tích xuất sắc năm 2023 luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông