Lãnh đạo thành phố kiểm tra các cơ sở cách ly y tế tập trung

16:53 03/02/2021

Sáng 3-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, huyện An Dương và Trung tâm Giáo dục quốc phòng thuộc Trường Đại học Hải Phòng, quận Kiến An.

Theo báo cáo của các cơ sở cách ly, khu cách ly tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng có năng lực tiếp nhận được 180 trường hợp, hiện đang thực hiện cách ly cho 76 trường hợp là F1 liên quan đến ca bệnh đi qua Bệnh viện Trẻ em, Bệnh viện Phụ sản và đi từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh về địa phương. Tại khu cách ly của Trung tâm Giáo dục quốc phòng thuộc Trường Đại học Hải Phòng có sức chứa 240 trường hợp, hiện có 1 trường hợp đang thực hiện cách ly thuộc địa bàn phường Văn Đẩu, quận Kiến An đi từ vùng dịch về địa phương.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê  Khắc Nam yêu cầu các lực lượng công an, y tế, quân đội thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và của thành phố, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh trong lực lượng và trong cơ sở cách ly.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng thuộc Trường Đại học Hải Phòng

Đồng thời, phân công lực lượng trực 24/24, không để cho bất cứ công dân nào trốn ra khỏi khu cách ly, không cho người nhà tiếp tế đồ ăn, tiến hành kiểm tra đột xuất không để người thực hiện cách ly tụ tập đánh bài, uống rượu trong khu cách ly, nhắc nhở người thực hiện cách ly phải đeo khẩu trang liên tục, đồng thời phải đặc biệt quan tâm, chăm lo, động viên tạo không khí Tết cho người thực hiện cách ly.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý quận Kiến An cần chuẩn bị tốt hơn, đầy đủ các lực lượng, trang thiết bị y tế, không để dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập và lây lan trên địa bàn.

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích