Lãnh đạo thành phố kiểm tra ứng phó với bão số 10

20:32 15/09/2017

Ngày 15-9, Phó chủ tịch UBND thành phố Phạm Văn Hà, Phó Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố kiểm tra công tác ứng phó với bão số 10 tại đảo Cát Hải, huyện Cát Hải và quận Đồ Sơn, huyện An Lão, huyện Vĩnh Bảo.

Qua kiểm tra cho thấy: bão tuy không trực tiếp đổ bộ vào khu vực, nhưng tại các điểm kiểm tra, tình trạng nước biển dâng cao đã khiến nhiều diện tích sản xuất, nhiều hộ dân và các tuyến giao thông bị ngập sâu trong nước.

Tại huyện Cát Hải, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp kiểm tra hệ thống công trình đê biển và tình trạng ngập lụt tại các khu dân cư ven đê. Tại đây, từ 11h đến 13h chiều là thời điểm triều cường, đỉnh triều dâng cao 3,4 mét, kết hợp với nước biển dâng 1,5 mét đã làm sóng biển tràn qua mặt đê vào các khu dân cư khiến nhiều tuyến đường ngập sâu từ 0,2 đến 0,7 mét, làm chia cắt giao thông; nhiều nhà dân bị ngập nước ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân.

Bão số 10 với lượng gió không lớn, nhưng nước biển dâng khá nhanh làm nhiều hộ dân không kịp trở tay. Chỉ trong hơn 2 giờ đồng hồ, toàn bộ tuyến đường giáp đê biển khu Gia Lộc (thị trấn Cát Hải), tuyến giáp đê biển xã Hoàng Châu và một số điểm trũng bị ngập sâu trong nước.

Khoảng 550 nhà dân bị nước ngập vào nhà. Nhiều điểm bị ngập sâu.

Cùng với kiểm tra công tác chủ động ứng phó với bão số 10, Phó chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các lực lượng ứng trực tại chỗ khẩn trương hỗ trợ người dân di chuyển tài sản lên cao để tránh thiệt hại do bị ngấm nước biển.

Tại quận Đồ Sơn, qua kiểm tra, công tác chốt trực tại các điểm giao thông ra khu du lịch được chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng công an, quân đội triển khai khá hiệu quả. Mưa kết hợp với triều cường cũng làm cho nhiều tuyến giao thông bị ngập sâu.

Tại các huyện Tiên Lãng, An Lão, Vĩnh Bảo, qua kiểm tra đã có nhiều khu dân cư bị ngập nặng. Nhiều diện tích hoa màu và nuôi thủy sản của người dân bị nhấn chìm, gây thiệt hại về kinh tế.

Cũng do ảnh hưởng của tình trạng nước biển dâng cao, nhiều vị trí đê tại các địa phương bị nước tràn mặt đê, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và đời sống của hàng trăm hộ dân sống phía trong đê.

Lực lượng vũ trang và dân quân tự vệ có mặt tại các điểm úng lụt đã hỗ trợ, di dời gần 400 hộ dân ra khỏi vùng có nguy hiểm. Các vị trí đê, kè, cống xung yếu đã được xử lý nhanh để tránh thiệt hại.

Phó chủ tịch UBND thành phố Phạm Văn Hà cũng lưu ý, ngay sau khi triều cường rút, các ngành chức năng và Ban chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương cần triển khai nhanh việc giải tỏa đá văng tại các tuyến giao thông, mở hệ thống cống thoát nước, hỗ trợ nhân dân dọn dẹp đồ đạc, ổn định cuộc sống; thống kê thiệt hại, nhất là kiểm tra vấn đề bảo đảm an toàn các tuyến đê.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông