Lãnh đạo thành phố làm việc với Đoàn Tổng Lãnh sự Việt Nam

15:20 02/10/2017

Sáng 2-10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Tổng Lãnh sự Việt Nam mới được bổ nhiệm tại Sydney (Úc); Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc); Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc).

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, những định hướng mà thành phố đã và đang triển khai để quảng bá hình ảnh của Hải Phòng đến với bạn bè quốc tế.

Theo đó, thành phố đang là điểm đến chiến lược của các nhà đầu tư với nhiều chính sách ưu đãi, trong đó thành phố hiện có hơn 500 dự án đang được đầu tư với tổng số vốn lên tới hơn 14 tỷ USD; hệ thống cơ sở, hạ tầng, giao thông đồng bộ…

Đặc biệt, thành phố hội tụ cả 5 hệ thống đường giao thông: đường biển, hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa thuận lợi cho việc giao thương giữa các địa phương trong nước và quốc tế.

Đại diện Đoàn Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài phát biểu tại buổi làm việc.

Các đồng chí Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Nam Ninh, Côn Minh, Hồng Kông đã đánh giá cao những kết quả mà thành phố đã đạt được trong những năm gần đây và khẳng định thành phố có đầy đủ những tiềm lực về kinh tế - xã hội để cất cánh.

Đồng thời cũng khẳng đinh, buổi làm việc nhằm mục đích tìm hiểu tình hình thực tế nhằm thúc đẩy quan hệ giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực giữa thành phố với các địa bàn Sydney, Nam Ninh, Côn Minh, Hồng Kông; trao đổi các phương hướng, biện pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố với các đối tác nêu trên.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài đã đến thăm, làm việc tại địa phương và bày tỏ mong muốn các đồng chí sẽ là cầu nối gắn kết thành phố với các nước bạn, tạo quan hệ gần gũi giúp thành phố tiếp nhận được các nguồn đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngân Long

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông