Lãnh đạo thành phố thăm, chúc mừng các nhà giáo

17:29 20/11/2013

Chiều 19-11, đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giảng viên Trường cao đẳng nghề Bách nghệ Hải Phòng.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Trường cao đẳng nghề Thủy sản miền Bắc
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Trường cao đẳng nghề Thủy sản miền Bắc

Đồng chí Nguyễn Đình Bích chúc mừng những kết quả mà thầy và trò Trường cao đẳng nghề Bách nghệ đã đạt được trong thời gian qua. Là một đơn vị mới thành lập (năm 2001) nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể, cán bộ, giảng viên và học viên, Trường cao đẳng nghề Bách nghệ Hải Phòng đã từng bước vươn lên trở thành một trong những trường dạy nghề chất lượng cao của thành phố và vùng duyên hải phía bắc. Hiện nay, nhà trường có trên 200 cán bộ, giảng viên và gần 6.000 học viên,  đào tạo 21 ngành nghề ở 3 cấp trình độ là cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề. Nhà trường là một trong số ít các đơn vị dạy nghề đạt cấp độ 3 trong tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề quốc gia và vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3, Cúp vàng nguồn nhân lực Việt Nam năm 2011 và nhiều huy chương, bằng khen khác…

Đồng chí Nguyễn Đình Bích bày tỏ sự tin tưởng đối với tập thể nhà trường trong sự nghiệp trồng người và khẳng định công tác giáo dục, đào tạo nghề là một trong những nhân tố quyết định đến sự phát triển của thành phố trong giai đoạn tiếp theo, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chính là động lực thúc đẩy sự phát triển KT-XH của thành phố. Đồng chí mong rằng, cán bộ, giảng viên và học viên nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu, xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh, khang trang, hiện đại.

* Trường cao đẳng nghề Thủy sản miền Bắc vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đến dự có các đồng chí: Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Tổng cục trưởng Tổng cục thủy sản; Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố.

Thành lập ngày 12-8-1963, sau 50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc đã có những bước phát triển đáng ghi nhớ, trở thành một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thủy sản nói riêng và các lĩnh vực kinh tế xã hội nói chung. Hiện trường được giao nhiệm vụ đào tạo 13 ngành nghề về thủy sản, kỹ thuật công nghệ và kinh tế ở các cấp trình độ: cao đẳng nghề, trung cấp nghề và trung cấp chuyên nghiệp. Ngoài ra, trường còn được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, cấp chứng chỉ thuyền, máy trưởng tàu cá các hạng và thuyền viên tàu cá; đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Nhà trường đã được Đảng, nhà nước tặng thưởng 4 Huân chương lao động; nhiều cờ thi đua và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đảng bộ nhà trường liên tục được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh; Công đoàn, Đoàn thanh niên trường liên tục được công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc.

Nhân dịp này, nhà trường được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã có thành tích trong công tác giáo dục đào tạo từ năm 2010 đến 2013.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập trường, Đoàn thanh niên trường Cao đẳng nghề Thủy sản miền Bắc còn tổ chức chương trình hội trại và Gala nghệ thuật sinh viên ấn tượng.

* Sáng 19-11, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố đi thăm, tặng quà các nhà giáo nhân ngày 20-11.

Đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo Trường cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng (xã Nam Sơn, huyện An Dương), đồng chí bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả nhà trường đạt được trong thời gian qua. Trường cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng là cơ sở dạy nghề duy nhất tại vùng Đồng bằng sông Hồng được Bộ LĐ-TBXH đầu tư xây dựng thành trường nghề chất lượng cao đến năm 2020 với 5 nghề trọng điểm đạt cấp độ quốc tế của lĩnh vực du lịch. Chất lượng đào tạo của nhà trường được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Phó chủ tịch mong muốn nhà trường tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp đào tạo; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để gắn giảng dạy lý thuyết với thực hành nhằm trang bị kỹ năng tốt nhất cho học viên, khi ra trường sẽ đáp ứng được ngay nhu cầu của nhà tuyển dụng; tập thể nhà trường cần nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, Phó chủ tịch Lê Khắc Nam đến thăm và tặng quà cô giáo Nguyễn Thục Hương, giáo viên Trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân) tại nhà riêng số 164 Hoàng Quý.

Phó chủ tịch chúc sức khỏe cô giáo cùng gia đình, biểu dương và ghi nhận những đóng góp của cô trong công tác đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi. Cô giáo Nguyễn Thục Hương đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM năm 2010 và Bằng khen về thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục giai đoạn từ 2006-2011. Trong năm học 2012-2013, cô giáo Nguyễn Thục Hương đoạt giải nhì Hội thi giáo viên giỏi toàn quốc bộ môn Vật lý.

* Chiều 18-11, Trường mẫu giáo Mầm non I (quận Hồng Bàng) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường và 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố đến dự.

Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, trường Mầm non I đã có nhiều bước tiến rõ rệt, cơ sở vật chất không ngừng đổi mới, đồng bộ và hiện đại. Tập thể nhà trường liên tục đạt tập thể lao động xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố tặng thưởng nhiều cờ và bằng khen.

Tích cực đổi mới phương pháp giáo dục, các cô giáo sắp xếp tổ chức giờ lên lớp linh hoạt, hấp dẫn trẻ, khuyến khích nhiều trẻ tham gia tích cực, chủ động. 100% các lớp trang trí theo chủ điểm sáng tạo, giúp trẻ khám phá, phát triển trí tuệ, thẩm mỹ. Trường đã xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi đạt giải A cấp quận. Bắt đầu từ năm học 2012-2013, Trường mầm non I thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong quản lý và tổ chức các hoạt động cho trẻ.

Ghi nhận những kết quả nhà trường đã đạt được, nhân dịp này, Bộ GD&ĐT đã tặng Bằng khen, UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Trường mẫu giáo Mầm non I. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn trường.

* Sáng 18-11, tại Trung tâm Văn hóa thông tin, huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục, kỷ niệm 31 năm Nhà giáo Việt Nam 20-11, biểu dương phong trào thi đua 2 tốt năm học 2012-2013.

Năm nay tại huyện Tiên Lãng, tỷ lệ các cháu trong độ tuổi nhà trẻ đến trường tăng 1,6%, các cháu mẫu giáo đạt 100%; huy động học sinh tốt nghiệp tiểu học vào lớp 6 đều 100%; tiêu chí phổ cập giáo dục THCS đều đạt tỷ lệ cao, số lượng học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,6%.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho Trường THCS Đoàn Lập - đơn vị có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa và phát triển ngành. Bộ GD&ĐT, UBND huyện và công đoàn ngành giáo dục huyện đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2 tốt, trong công tác quản lý, giáo dục và đào tạo.

 



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông