Lãnh đạo thành phố thăm, chúc mừng các nhà giáo nhân ngày 20-11

17:12 19/11/2013

Chiều 18-11, nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11), đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ giảng viên Trường cao đẳng nghề công nghiệp Hải Phòng (ảnh).

Đồng chí Nguyễn Văn Thành vui mừng trước những kết quả tích cực nhà trường đạt được trong thời gian qua, 52 năm kể từ ngày thành lập, đã đào tạo hơn 4 vạn công nhân kỹ thuật và lao động lành nghề. Hiện nhà trường có 98 giảng viên, đào tạo 14 chuyên ngành với 3 cấp trình độ gồm cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề; Đảng bộ trường có 5 chi bộ trực thuộc với 58 đảng viên, luôn đề cao tinh thần tiền phong gương mẫu, lãnh đạo Công đoàn - Đoàn thanh niên thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, bên cạnh những cơ hội cũng có không ít thách thức, vai trò của đội ngũ nhà giáo là hết sức quan trọng, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tập thể cán bộ giảng viên nhà trường cần tiếp tục phấn đấu, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ; kiên định lập trường, chú ý đến việc gắn kết với các doanh nghiệp, chú trọng quy hoạch và môi trường, bám sát các yêu cầu nhiệm vụ của thành phố…, dù khó khăn đến đâu cũng phải vượt qua, đảm bảo dạy tốt, học tốt như lời Bác Hồ dạy.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Thành đã đến thăm, động viên cô giáo Vũ Bích Hạnh tại nhà riêng (88B đường 5 mới, Hùng Vương, Hồng Bàng) - giáo viên Trường tiểu học Trần Văn Ơn, vợ của liệt sỹ công an Bùi Tiến Tường hy sinh năm 2005. Đồng chí Nguyễn Văn Thành đánh giá cao những nỗ lực của cô giáo Vũ Bích Hạnh đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp quận và tham gia tích cực các hoạt động xã hội; yêu cầu các cấp ủy, ban ngành thành phố và quận Hồng Bàng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến những thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhân rộng những điển hình, những tấm gương sáng để mọi người noi theo…

* Chiều 18-11, đồng chí Đan Đức Hiệp, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố đi thăm, tặng quà các nhà giáo và cơ sở dạy nghề nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

                          

Đến thăm và tặng quà tập thể giáo viên Trường cao đẳng nghề số 3 - Bộ Quốc phòng trên địa bàn quận Kiến An, đồng chí Đan Đức Hiệp nhiệt liệt chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày 20-11, ghi nhận những nỗ lực của nhà trường trong thời gian qua. Từ năm 2007 đến nay, nhà trường đã đào tạo nghề cho hơn 100 nghìn người, trong đó bộ đội xuất ngũ chiếm trên 45%; tổ chức gần 2.000 quân nhân xuất ngũ đi lao động nước ngoài; giới thiệu việc làm sau đào tạo cho hơn 4.500 người (bộ đội xuất ngũ chiếm 65%) vào làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài quân đội.

Đồng chí Đan Đức Hiệp khẳng định, nhà trường đã thể hiện rõ vai trò đào tạo nhân lực của vùng với các ngành nghề thiết yếu. Đặc biệt là sự quan tâm đến lực lượng quân nhân và các đối tượng chính sách xã hội; trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, có sự đổi mới nội dung, cách thức tổ chức đào tạo theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 8 khóa 11, tăng cường sự kết hợp giữa nhà trường với doanh nghiệp và sử dụng các trang thiết bị hiện đại trong giảng dạy.

Cùng ngày, đồng chí Đan Đức Hiệp đã đến thăm và tặng quà cô giáo Lương Thị Lâm, giáo viên Trường tiểu học Vạn Hương, hiện ở tổ 1B, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn. 

     

Cô giáo Lương Thị Lâm đã có 22 năm gắn bó với nghề và tâm huyết với công tác giảng dạy và là nhà giáo tiêu biểu xuất sắc năm 2013. Hiện tại, cô Lương Thị Lâm mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Thăm hỏi, động viên cô Lương Thị Lâm cùng gia đình, đồng chí Đan Đức Hiệp mong cô giáo vững tâm vượt qua khó khăn, tiếp tục gắn bó với nghề dạy học, chăm sóc gia đình.

* Sáng 16-11, đồng chí Nguyễn Đình Bích, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ HĐND thành phố thăm, tặng quà nhà giáo Nguyễn Thế Hùng, là giáo viên Trường THPT chuyên Trần Phú, hiện ở số 10, ngõ 23 Kiến Thiết, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích chúc sức khoẻ nhà giáo Nguyễn Thế Hùng nhân ngày truyền thống của ngành, biểu dương và ghi nhận những đóng góp của thầy trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Phó chủ tịch HĐND thành phố bày tỏ mong muốn thầy Hùng không ngừng tự học tập, bồi dưỡng kiến thức, cải tiến phương pháp giảng dạy, cùng với tập thể nhà trường phát hiện, bồi dường thêm nhiều học sinh giỏi, mang vinh dự về cho thành phố và đất nước.



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông