Lãnh đạo thành phố thăm gia đình chính sách tiêu biểu

16:16 21/07/2014

Nhân dịp kỷ niện 67 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27-7-1947 * 27-7-2014), sáng 18-7, đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn 2 huyện An Lão và Kiến Thụy (ảnh dưới)

Đến thăm gia đình ông Đỗ Đức Cường, sinh 1962, ở xã Quang Trung, huyện An Lão, là thương binh hạng ¼, bị thương trong quá trình chiến đấu tại chiến trường Hà Tuyên, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích cảm ơn những đóng góp xương máu của cá nhân ông Cường cũng như hàng nghìn thương, bệnh binh, gia đình chính sách khác trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc. Đồng chí yêu cầu, lãnh đạo địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện, chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần, đặc biệt trong việc tạo công ăn việc làm cho con em thương bệnh binh, gia đình chính sách để họ yên tâm, ổn định cuộc sống.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình ông Đỗ Hữu Tớt, sinh 1952, ở xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, là bố của liệt sỹ Đỗ Hữu Tuấn, hy sinh ngày 5-6-2012, khi đang làm nhiệm vụ tại đảo Phan Vinh B, thuộc quần đảo Trường Sa. Đồng chí Nguyễn Đình Bích cùng các thành viên trong đoàn đã thắp hương tưởng nhớ và tri ân đến liệt sỹ Đỗ Hữu Tuấn, chia sẻ những đau thương mất mát cùng gia đình liệt sỹ. Đồng chí nhấn mạnh, các liệt sỹ đã chiến đấu, hi sinh cho công cuộc gải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, là những tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo. Đảng bộ, chính quyền địa phương phải tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, phụng dưỡng đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

* Sáng 18-7, đồng chí Đỗ Trung Thoại - Phó chủ tịch UBND thành phố thăm, tặng quà 2 đối tượng chính sách trên địa bàn quận Hồng Bàng. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, Văn phòng UBND thành phố, Sở LĐTB&XH, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, UBND quận Hồng Bàng.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại thăm, tặng quà vợ liệt sĩ Xuân Huệ, phường Trại Chuối
Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại thăm, tặng quà vợ liệt sĩ Xuân Huệ, phường Trại Chuối

Đến thăm, tặng quà gia đình ông Hoàng Văn Tốn, là bệnh binh hạng 1/3, ở số 10 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Hồng Thái, Phó chủ tịch Đỗ Trung Thoại bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của ông đối với đất nước và mong muốn ông cùng gia đình tiếp tục giữ gìn sức khoẻ, sát cánh cùng chính quyền, nhân dân địa phương xây dựng quận, thành phố ngày một giàu đẹp.

 Thăm, tặng quà gia đình bà Trương Thị Mai Hường, vợ liệt sĩ Trần Xuân Huệ, sinh 1947 (con mẹ Việt Nam anh hùng), ở số 18C 108, phường Trại Chuối, Phó chủ tịch UBND bày tỏ sự tri ân với những cống hiến, hi sinh xương máu của gia đình cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Bao năm qua, một mình bà Hường ở vậy nuôi con ăn học, nên người, phấn đấu lao động, sản xuất vươn lên thoát nghèo và hăng hái thăm gia công tác xã hội. Bà Hường là một tổ trưởng tổ dân phố mẫu mực, được nhân dân, chính quyền địa phương tin tưởng, yêu mến. Nhân dịp này, Phó chủ tịch yêu cầu các sở, ngành địa phương tiếp tục có những chính sách ưu tiên, hỗ trợ, quan tâm, giúp đỡ về mọi mặt cho các gia đình chính sách có được cuộc sống tốt đẹp hơn...

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông