Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà gia đình có công

15:12 11/05/2010

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 13-5-2010), các vị lãnh đạo thành phố đã đến thăm, tặng quà các gia đìnhcó công.

Chủ tịch UBND TP tặng quà gia đình ông Ngã
Chủ tịch UBND TP tặng quà gia đình ông Ngã

Chiều 9-5, ông Nguyễn Văn Thành, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP cùng đại diện một số ban, ngành, đơn vị, địa phương đến thăm, tặng quà cho 2 gia đình người có công tiêu biểu tại quận Dương Kinh, gồm: ông Trần Nhất Chín, sinh 1952, ở phường Hưng Đạo, là thường binh hạng 3/4; Trần Hữu Ngã, sinh 1927, phường Đa Phúc, là cán bộ tiền khởi nghĩa.

Chủ tịch UBND TP ân cần hỏi thăm sức khỏe, ghi nhận những đóng góp quý báu của các thế hệ cha anh đi trước đã không quản ngại khó khăn gian khổ, sống, chiến đấu anh dũng, kiên cường, góp phần giải phóng quê hương, đất nước; đồng thời động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống thời bình, là tấm gương sáng để cho thế hệ con cháu học tập và làm theo.

* Đến thăm cụ Nguyễn Thị Minh, 92 tuổi, lão thành cách mạng, ở số 2 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó chủ tịch HĐND thành phố bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao đóng góp của cụ Minh trong cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc, kính chúc cụ mạnh khoẻ, trường thọ, sống vui vẻ, phấn khởi với con cháu.




Cùng ngày, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Nghĩa cũng đến thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Hảo, 78 tuổi, là vợ và mẹ liệt sỹ, hiện ở số 6T38 Đình Hạ, phường Thượng Lý. Bà Nghĩa ân cần hỏi thăm sức khoẻ bà Nguyễn Thị Hảo và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

* Chiều 7-5, ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tại huyện Thủy Nguyên.

Thăm và tặng quà gia đình ông Bùi Kim Thép, 85 tuổi, là cán bộ tiền khởi nghĩa ở thôn Cao Kênh, xã Hợp Thành, ông Hiệp hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn với những lão thành cách mạng đồng thời động viên ông Thép tiếp tục là tấm gương mẫu mực cho cháu con học tập, noi theo.




Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn, 54 tuổi, là bệnh binh hạng 2/3, ở thôn 2, xã Mỹ Đồng. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong lao động sản xuất, ông Tuấn đã phát triển cơ sở đúc đồng truyền thống, tạo việc làm cho gần 30 lao động. Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp bày tỏ sự vui mừng trước sự vươn lên phát triển kinh tế của gia đình, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về mọi mặt để các hộ gia đình mở rộng quy mô sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

* Chiều 7-5, Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại cùng với đại diện các sở, ban, ngành thành phố đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Khánh, 84 tuổi, cán bộ tiền khởi nghĩa, hiện ở phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn; gia đình công Nguyễn Huy Chương, cán bộ tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hiện ở phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn.




Tại các nơi đến thăm. Phó chủ tịch đánh giá cao và trân trọng những đóng góp, cống hiến của các cá nhân cho sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Ông Thoại cũng đề nghị quận Đồ Sơn cần quan tâm, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

* Sáng 8-5, ông Hoàng Văn Kể, Phó chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Vĩnh Bảo.

Tại gia đình thương binh Phạm Đức Kiểu, bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ, bị nhiễm chất độc hóa học, ở thị trấn Vĩnh Bảo, Phó chủ tịch UBND thành phố hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc và động viên ông Kiểu tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong công tác hiện nay.




Thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ít, 93 tuổi, ở xã Thanh Lương, ông Kể bày tỏ niềm xúc động và lòng biết ơn sâu sắc đối với mẹ Ít cũng như nhiều mẹ Việt Nam anh hùng trong cả nước, đã cống hiến, hy sinh, đóng góp rất lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đồng thời chúc mẹ sống vui, sống khỏe, tiếp tục là chỗ dựa để con cháu học tập, noi theo.


NHÓM PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích