Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà nhân dịp tết Trung thu

06:08 25/09/2015

 

Đồng chí Dương Anh Điền tặng quà cô trò Trường mầm non Tú Sơn (Kiến Thụy)
Đồng chí Dương Anh Điền tặng quà cô trò Trường mầm non Tú Sơn (Kiến Thụy)

* Sáng 24-9, nhân dịp tết Trung thu 2015, đồng chí Dương Anh Điền - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đi thăm, tặng quà thiếu nhi trên địa bàn huyện Kiến Thụy. Cùng đi có đồng chí Lê Văn Quý - Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của thành phố, huyện Kiến Thụy.

Tại Trường mầm non xã Tú Sơn, nơi có gần 500 cháu đang được nuôi dạy, trong không khí vui tươi, đồng chí Dương Anh Điền cùng các cô trò tham dự phá cỗ Trung thu. Đồng chí vui mừng nhận thấy, những năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và nhân dân xã Tú Sơn, nhà trường không ngừng được cải thiện cơ sở hạ tầng vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục, học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu tiên tiến, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố.

Thăm em Phạm Thị Vân Anh, sinh năm 2007, ở thôn Đông Tác 1, xã Đại Hợp, đồng chí Dương Anh Điền bày tỏ sự xúc động trước hoàn cảnh của gia đình em. Mẹ bị tâm thần, bản thân là con ngoài giá thú, sống trong sự đùm bọc của ông bà ngoại và họ hàng, thôn xóm nhưng em Phạm Thị Vân Anh vẫn nỗ lực phấn đấu, học giỏi toàn diện các môn học. Ngoài quà tặng của thành phố, đồng chí Dương Anh Điền đã trích một phần thu nhập cá nhân, hỗ trợ, động viên em Phạm Thị Vân Anh tiếp tục vượt qua hoàn cảnh khó khăn, chịu khó học tập để trở thành người có ích cho gia đình và đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Dương Anh Điền yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo địa phương, quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng, đặc biệt là chăm lo, giúp đỡ những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên, biểu dương những nhân tố có ý chí vượt khó vươn lên như em Phạm Thị Vân Anh.

* Chiều 24-9, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng cùng đại diện các ban, ngành đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi trên địa bàn quận Dương Kinh.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi động viên gia đình em Đỗ Đoàn Minh
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi động viên gia đình em Đỗ Đoàn Minh

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đã đến thăm, tặng quà và đón Tết Trung thu cùng các cháu Trường mầm non Anh Dũng, ghi nhận sự cố gắng của cán bộ giáo viên nhà trường trong việc nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở địa phương. Tiếp đó, đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình hai em Đỗ Đoàn Minh và Phạm Diệu Linh có hoàn cảnh khó khăn tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.

Em Đỗ Đoàn Minh hiện là học sinh lớp 4A1, Trường tiểu học Anh Dũng, nhiều năm liền hoàn thành nhiệm vụ năm học. Mẹ em bị bệnh ung thư, đang trong giai đoạn điều trị. Gia đình em thuộc hộ nghèo. Còn em Phạm Diệu Linh là học sinh xuất sắc của lớp 7A, Trường THCS Anh Dũng. Bố em bị tai nạn lao động, nằm liệt từ 8 năm nay. Thăm hỏi, động viên các em nhân dịp Tết Trung thu, đồng chí Phó bí thư thường trực Thành ủy chúc các em tiếp tục phấn đấu rèn luyện, vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học tập tốt, luôn là con ngoan trò giỏi, chỗ dựa tinh thần cho gia đình.

Nhóm PV

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích