Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà thiếu nhi nhân dịp Tết trung thu

21:16 14/09/2016

 

Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo huyện Tiên Lãng phát bánh cho các cháu thiếu nhi
Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo huyện Tiên Lãng phát bánh cho các cháu thiếu nhi

Nhân dịp tết Trung thu năm 2016, chiều 13-9, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành thành phố tới thăm, tặng quà thầy, cô và các cháu học sinh Trường mầm non Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng và xã Khởi Nghĩa.

Trường Mầm non Khởi Nghĩa còn nhiều khó khăn nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm học vừa qua, chất lượng giáo dục đạt 93%, chất lượng sức khỏe đạt 94,6%, học sinh các lớp mạnh khỏe, phát triển đồng đều cả về thể chất và tinh thần. Trong không khí rộn ràng của Tết Trung thu 2016, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tặng quà, chung vui với các cháu học sinh nhà trường.

Cũng trong buổi chiều, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng tới thăm, tặng quà em Vũ Thị Ngọc Mai, ở thôn Ninh Duy, xã Khởi Nghĩa, học sinh lớp 9A, Trường THCS Khởi Nghĩa. Em Mai là học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

 * Sáng 13-9, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tới thăm và tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại huyện An Lão.

Chung vui trung thu với các cháu Trường mầm non Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, đồng chí Phó bí thư thường trực Thành ủy vui mừng khi trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, chất lượng nuôi dạy và chăm sóc trẻ ngày càng được nâng cao với 96% trẻ đạt sức khỏe kênh A, 100% giáo viên đạt chuẩn… Đồng chí cũng mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhà trường phát huy kết quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, quan tâm bảo vệ, chăm sóc các chủ nhân tương lai của đất nước.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa cũng tới thăm và tặng quà cháu Phạm Thanh Bình, sinh năm 2009, tại thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn. Cháu Bình có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ làm nông nghiệp lại thường xuyên ốm đau. Bản thân cháu bị bệnh hen nhưng đã phấn đấu là học sinh giỏi của lớp 1A Trường tiểu học Quốc Tuấn. Đồng chí Phó bí thư thường trực Thành ủy ân cần thăm hỏi, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cháu Bình và mong cháu nỗ lực học tập, rèn luyện, luôn là con ngoan, trò giỏi.

Tới thăm và tặng quà cháu Phạm Thị Mai, sinh 2001, ở thôn Đại Điền, xã Tân Viên, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa xúc động trước hoàn cảnh và nghị lực vươn lên của cháu, bố mất sớm, mẹ đi làm công nhân, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, không có nhà, phải ở nhờ ông bà.

Bản thân cháu Mai sức khỏe yếu nhưng cháu luôn là học sinh gương mẫu và đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền. Đồng chí Phó bí thư thường trực Thành ủy chúc cháu Mai đón Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp và mong muốn cháu tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

* Chiều 12-9, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan đến thăm, tặng quà các em thiếu nhi tại quận Kiến An nhân dịp Tết Trung thu 2016.

Đoàn đã đến tặng quà và vui trung thu cùng tập thể giáo viên, học sinh Trường nuôi dạy trẻ khiếm thị Hải Phòng (phường Đồng Hòa, Kiến An). Trường khiếm thị Hải Phòng thành lập từ năm 1990 với nhiệm vụ dạy chữ, dạy nghề cho trẻ khiếm thị, hỗ trợ giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ hòa nhập, can thiệp sớm cho trẻ khiếm thị dưới 5 tuổi. Thay mặt UBND thành phố, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Bình cảm ơn các cán bộ, giáo viên nhà trường trong thời gian qua đã dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt cho những trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi; đồng thời chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi, đón một mùa trung thu vui vẻ, hạnh phúc.

Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm và tặng quà các em Phạm Khắc Thành Đạt và Nguyễn Trọng Khánh, là hai học sinh nghèo vượt khó học giỏi của quận. Em Phạm Khắc Thành Đạt, hiện là học sinh lớp 3A5 Trường tiểu học Nguyễn Du, sống tại đường Tân Hà, phường Lãm Hà. Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng Đạt vẫn đạt thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của trường. Em Nguyễn Trọng Khánh, sống tại khu tập thể Vườn Chay, phường Bắc Sơn. Gia đình Khánh thuộc diện hộ nghèo của phường, bố không có việc làm ổn định, mẹ bị bệnh tim. Dù vậy, Khánh vẫn vươn lên học giỏi.

Tới thăm và tặng quà các em, đồng chí Nguyễn Xuân Bình ân cần thăm hỏi hoàn cảnh gia đình và động viên các em cố gắng học tập, trở thành tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học giỏi.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích