Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp tết Trung thu

18:18 18/09/2013

Sáng 17-9, nhân dịp tết Trung thu 2013, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP dẫn đầu đoàn cán bộ thành phố đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi Trường giáo dục lao động Thanh Xuân (Cát Bi-Hải An).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thăm cháu bé đang được chăm sóc tại Trường lao động xã hội Thanh Xuân
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thăm cháu bé đang được chăm sóc tại Trường lao động xã hội Thanh Xuân

Trường giáo dục lao động Thanh Xuân trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, có chức năng tiếp nhận, phân loại và giáo dục các đối tượng là nữ giới bán dâm, người lang thang và nhiễm vi rút HIV… Từ năm 2009, trường được giao thêm nhiệm vụ tiếp nhận, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em bị nhiễm HIV có hoàn cảnh bất hạnh.

Sau khi thăm hỏi động viên và tặng quà 22 cháu nhỏ đang được nuôi dưỡng tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Thành đánh giá cao sự cố gắng của tập thể cán bộ nhân viên nhà trường, đã không quản ngại gian khó và mặc cảm xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; công việc mà nhà trường đang thực hiện đòi hỏi sự tận tâm tận lực và trách nhiệm hết mình; đối với các cháu nhỏ đang được nuôi dưỡng cần được bù đắp đặc biệt, vì vậy các cấp ngành thành phố, các nhà hoạt động xã hội cần quan tâm nhiều hơn nữa, chia sẻ với những khó khăn của nhà trường và đặc biệt là các cháu nhỏ…

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu trong đoàn đã đến thăm, tặng quà em Bùi Thị Khánh Linh, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Đại Bản 2 (Đại Bản - An Dương), bị mất một cánh tay bẩm sinh, vẫn chịu khó vươn lên, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Mặc dù chỉ có 1 cánh tay nhưng em Linh vẫn vẽ được nhiều bức tranh, năm học vừa qua em đoạt giải Nhất cuộc thi cấp huyện và giải Ba cấp thành phố môn Mỹ thuật.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thành đã đến thăm, tặng quà và chung vui tết Trung thu với các cháu nhi đồng Trường mầm non xã Lê Thiện, huyện An Dương.

* Chiều 17-9, đồng chí Dương Anh Điền, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP đi thăm, tặng quà trẻ em tại một số địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố.

                        

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tặng quà cho học sinh Trường Khiếm thính Hải Phòng

Đến vui trung thu cùng thầy cô và các cháu Trường mầm non Hải Thành, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, đồng chí Dương Anh Điền ghi nhận, vui mừng trước những thành tích của nhà trường, đồng thời yêu cầu Trường mầm non Hải Thành cố gắng phấn đấu tạo môi trường lành mạnh để chăm sóc, giáo dục tốt những mầm non tương lai.

Thăm, tặng quà cháu Lã Thị Liên, học sinh lớp 6A, Trường THCS Hải Thành, cùng phường Hải Thành - có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi mẹ từ nhỏ, bố bị bệnh tim nhưng em vẫn luôn là học sinh khá, giỏi, đạt giải khuyến khích môn Toán, tiếng Việt cấp quận năm học 2011-2012, cháu ngoan Bác Hồ nhiều năm liền, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền động viên cháu Lã Thị Liên vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, sau này đóng góp xây dựng quê hương.

Dự lễ vui trung thu cùng thầy trò Trường Khiếm thính Hải Phòng - nơi đang chăm sóc, nuôi dạy gần 200 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt học tại 13 lớp văn hoá và 7 lớp dạy nghề, đồng chí Dương Anh Điền chúc thầy cô, học sinh nhà trường luôn mạnh khoẻ. Đồng chí mong muốn bằng tình thương trẻ, thầy cô luôn cố gắng khắc phục khó khăn, dạy dỗ các cháu mạnh khoẻ, trở thành người có ích cho xã hội. Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các ban, ngành, chính quyền địa phương quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động giáo dục, dạy nghề của Trường Khiếm thính Hải Phòng.



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích