Lãnh đạo thành phố tiếp Chủ tịch KCN Nomura

17:06 19/08/2013

* Sáng 16-8, tại trụ sở Thành ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, tiếp thân mật ông Takeo Sumino - Chủ tịch Hội đồng thành viên Cty phát triển KCN Nomura Hải Phòng (ảnh). Cùng dự có đồng chí Đỗ Trung Thoại - Phó chủ tịch UBND TP.

Sau khi giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế xã hội của thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Thành đánh giá cao những đóng góp của KCN Nomura vào thành công của Hải Phòng trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Những bài học kinh nghiệm để xây dựng KCN Nomura trở thành mô hình mẫu đã góp phần giúp các nhà lãnh đạo, quản lý của Hải Phòng thực hiện tốt hơn việc quy hoạch, xây dựng các khu công nghiệp khác.

Với việc tăng cường thắt chặt mối quan hệ với các địa phương, các doanh nghiệp của Nhật Bản, cũng như việc mời các chuyên gia Nhật Bản tư vấn hỗ trợ Hải Phòng trên nhiều lĩnh vực, thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục thành công tại Hải Phòng.

Ông Takeo Sumino cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình, quan tâm của đồng chí Nguyễn Văn Thành đã dành cho KCN; khẳng định sự ủng hộ của Chính phủ Nhật Bản trong chiến lược tập trung đầu tư vào khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng; bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo thành phố. Trên cương vị của mình, ông Takeo Sumino cam kết sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của KCN Nomura, đóng góp vào sự phát triển của thành phố, tăng cường, thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai bên.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tiếp ông Takeo Sumino. Ông Sumino cảm ơn Chủ tịch UBND TP đã dành thời gian đón tiếp đoàn và cho biết: Thành phố Hải Phòng đã có những bước phát triển vượt bậc so với những năm trước đây, cty sẽ nghiên cứu và tiếp tục định hướng cho các DN đầu tư những ngành nghề cần thiết như điện tử, công nghiệp ô tô…, đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng của Hải Phòng.

                              

                          Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tiếp ông Takeo Sumino

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền khẳng định: Có hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Hải Phòng, song Nhật Bản vẫn là đối tác chiến lược hàng đầu. Thành công của khu CN Nomura không chỉ dừng ở kết quả về thu hút vốn đầu tư, giá trị xuất khẩu… mà hơn cả là những đóng góp cho Hải Phòng trên lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, kỹ năng quản lý, sản phẩm công nghệ cao…

Thời gian tới, Hải Phòng sẽ nỗ lực hơn nữa, làm tất cả những gì có thể để các DN Nhật Bản đầu tư vào thành phố ngày càng hiệu quả hơn, mối quan hệ hợp tác sẽ bền chặt, phát triển hơn.



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông