Lãnh đạo thành phố tiếp công dân định kỳ

21:53 31/03/2017

Chiều 30-3, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3.

Vụ việc thứ nhất là ông Nguyễn Văn An ở thôn Cách Thượng, xã Nam Sơn, huyện An Dương khiếu nại UBND huyện Thủy Nguyên về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại khu Đầm Can, chân núi Hang Lương, xã Gia Minh với diện tích 23.088,9m2 mang tên bà Nguyễn Thị Hạnh mà ông An đã đầu tư xây dựng và đang quản lý sử dụng đất và tài sản trên đất.

 Phó Chủ tịch UBND TP nhận định: Vụ việc có tính chất phức tạp, UBND TP sẽ làm việc với các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Thanh tra thành phố và các ban, ngành liên quan làm rõ vụ việc trước khi trả lời, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Vụ việc thứ hai là ông Hoàng Mạnh Thường ở số 816, phố Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An khiếu nại UBND quận Kiến An không cấp GCNQSDĐ cho ông theo đúng pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng đây là vụ việc có tính điển hình trong các vụ tranh chấp liên quan đến đất đai hiện nay, do vậy cần xử lý dứt điểm để làm mẫu. Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo UBND phường Đồng Hòa kiên trì hòa giải giữa các bên nhằm giải quyết vụ việc theo hướng đồng thuận; giao Sở Tài Nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Thanh tra thành phố, UBND quận Kiến An và các bên liên quan xem xét, đề xuất phương án giải quyết dứt điểm vụ việc trên cơ sở minh bạch, công bằng, bảo đảm quyền lợi của người dân, báo cáo kết quả với UBND TP trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày 30-3.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông