Lãnh đạo thành phố tiếp công dân định kỳ tháng 12-2017

15:48 29/12/2017

Chiều 28-12, UBND TP tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 12-2017 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan.

Toàn cảnh cuộc làm việc

Tại cuộc họp, ông Lê Quốc Tam kiến nghị về việc: Ngày 2-4-1992, ông được Công ty Nông sản thực phẩm Hải Phòng bàn giao gara ô tô và khu vực phụ để kinh doanh và gia đình ở theo hợp đồng đã ký.

Gia đình ông đã ở ổn định từ năm 1992 đến nay. Bản thân ông Tam là thương binh hạng 2/4 nhiễm chất độc da cam, gia đình có 6 nhân khẩu, nghề chính là kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát. Gia đình ông Tam đã chấm dứt việc kinh doanh từ tháng 1-2015 đến nay, hoàn cảnh hiện rất khó khăn.

Nếu UBND TP có chủ trương thu hồi diện tích 122,2m2 nhà, đất hiện nay mà gia đình ông đang quản lý, sử dụng nằm trong khuôn viên của nhà số 52 Điện Biên Phủ để bán thanh lý cho Công ty TNHH MTV thương mại đầu tư phát triển xây dựng Trung tâm thương mại và văn phòng làm việc thì đề nghị UBND TP sớm giải quyết dứt điểm việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để gia đình ổn định cuộc sống.

Sau khi nghe trình bày của ông Lê Quốc Tam, ý kiến lãnh đạo các sở, ngành và UBND quận Hồng Bàng báo cáo đề xuất giải quyết kiến nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành khẳng định thành phố đã thống nhất chủ trương thu hồi đất để quản lý tài sản nhà nước theo quy định.

Tuy nhiên việc thu hồi có liên quan đến quyền lợi của người dân nên UBND quận Hồng Bàng cần chủ trì cùng các sở ngành hữu quan tập trung họp bàn thống nhất phương án tham mưu trình lãnh đạo thành phố phê duyệt nhằm giải quyết sự việc thấu đáo, đảm bảo quyền lợi của người dân và đúng theo quy định của pháp luật.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông