Lãnh đạo TP đánh giá cao phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

14:37 10/06/2016

Sáng 9-6, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã có cuộc kiểm tra đột xuất hoạt động khám chữa bệnh tại các bệnh viện (BV) công lập tuyến thành phố gồm: BV Phụ sản Hải Phòng, BV Trẻ em Hải Phòng và BV Đa khoa Kiến An. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Y tế, Nội vụ và Bảo hiểm xã hội thành phố.

Tại buổi kiểm tra, đoàn chọn những khoa “nhạy cảm” như: cấp cứu, sản khoa, khoa ngoại, để hỏi thăm ý kiến, đánh giá của người bệnh về thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đối với họ. Hầu hết ý kiến của người bệnh ở 3 BV lớn của thành phố cho thấy họ đều hài lòng về thái độ phục vụ của các BV. Tại các nơi đoàn đến, mặc dù cơ sở vật chất chật hẹp, nhiều khoa, phòng xuống cấp, lượng người bệnh đông, luôn rơi vào tình trạng quá tải nhưng các BV đều cố gắng hết sức tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh. Các BV chủ động bố trí, sắp xếp khuôn viên BV, khu khám bệnh bảo đảm vệ sinh, an toàn trật tự.

Đặc biệt, cả 3 BV đã làm chủ được nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, được nhân dân thành phố tín nhiệm. Điển hình: BV Phụ sản Hải Phòng làm chủ kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, trở thành trung tâm hỗ trợ sinh sản của vùng duyên hải Bắc bộ. BV Trẻ em Hải Phòng làm chủ kỹ thuật mổ tim hở cho trẻ em, trở thành BV vệ tinh của BV Tim Hà Nội và BV Nhi Trung ương. BV đa khoa Kiến An làm chủ các kỹ thuật khó về phẫu thuật ổ bụng, phẫu thuật người bệnh đa chấn thương.   

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao công tác khám chữa bệnh, sự đổi mới về phong cách giao tiếp, thái độ phục vụ người bệnh của các BV, đồng thời đề nghị các BV duy trì các kỹ thuật cao đã làm được, tiếp tục phát huy hơn nữa về công tác chuyên môn. Ông yêu cầu ngành Y tế phối hợp với các ngành, cơ quan chức năng đề xuất phương án hỗ trợ các BV, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất trình thành phố xem xét hình thức đầu tư và cho chủ trương thực hiện xã hội hóa. Phó chủ tịch cũng yêu cầu các BV chủ động thực hiện việc tạo không gian xanh, xây dựng khuôn viên BV xanh - sạch - đẹp, chú ý các phương án phòng cháy, chữa cháy...

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông