Lãnh đạo UBND thành phố đối thoại trực tuyến với thanh niên về chủ đề: “Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”

22:12 31/05/2022

Chiều 31-5, UBND TP tổ chức phiên đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo UBND TP với thanh niên năm 2022 trên Cổng thông tin điện tử thành phố. Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố dự, chủ trì phiên đối thoại. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố, lãnh đạo Thành đoàn và đại diện một số thanh niên tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Đại diện tuổi trẻ thành phố kiến nghị, đề xuất tại phiên đối thoại

Với chủ đề “Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp”, tại phiên đối thoại trực tuyến, tuổi trẻ thành phố đã tập trung đề xuất, kiến nghị và hiến kế với lãnh đạo thành phố một số vấn đề, nội dung cơ bản sau: Thành phố đã có những chính sách gì để hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm cho thanh niên; đề xuất thành phố xây dựng đề án hoặc dự án về phát triển hệ sinh thái kinh tế nông nghiệp hiện đại; có những cơ chế hỗ trợ tạo điều kiện cho những thanh niên có nhu cầu xuất khẩu lao động.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam tiếp thu, giải đáp kiến nghị, đề xuất của thanh niên
Đại diện các sở, ban, ngành thành phố giải đáp kiến nghị, đề xuất của thành niên

Đồng thời, quan tâm để các chiến sĩ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quận sự xuất ngũ trở về địa phương được tạo điều kiện hơn khi tham gia thi tuyển công chức, viên chức tại xã, phường, các cơ quan nhà nước. Có những giải pháp hỗ trợ, động viên thanh niên khởi nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, đặc biệt trong vấn đề kết nối, hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp.

Thành phố đã có những chủ trương, cơ chế, chính sách, đề án gì để chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng cho nhu triển khai các dự án mới của các nhà đầu tư trong, ngoài nước trong tương lai trên địa bàn thành phố, nhất là lĩnh vực công nghiệp và quy hoạch, phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, lâu dài; hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên về phần bao tiêu sản phẩm đầu ra cho thanh niên khởi nghiệp nông thôn?...

Đại diện tuổi trẻ thành phố kiến nghị, đề xuất tại phiên đối thoại

Tất cả những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất tâm huyết, trách nhiệm, có ý nghĩa thiết thực của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thành niên các cấp trên địa bàn thành phố đều được Phó Chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố trân trọng tiếp thu và trực tiếp giải đáp một cách cặn kẽ, thấu đáo. Qua đó, giải quyết được phần nào những mong muốn, nguyện vọng và trăn trở của tuổi trẻ thành phố trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp.

Phát biểu kết luận phiên đối thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam bày tỏ niềm tin tưởng rằng: Với truyền thống quý báu hơn 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, thời gian tới, tuổi trẻ thành phố sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đi đầu, chịu khó, chịu khổ, không ngừng vươn lên, đồng hành với thành phố thực hiện và hoàn thành mục tiêu phát triển KT-XH của thành phố.

Từ chính những gì mình đang có, công việc mình đang làm, trên chính mảnh đất quê hương mình, nắm bắt xu hướng thời đại, hướng đến những gì xã hội cần để khởi nghiệp, lập nghiệp.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nhấn mạnh, thành phố sẽ tiếp tục có những cơ chế, chính sách, đồng hành với thành niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông