Lãnh đạo UBND TP kiểm tra CCHC tại Cục thuế và Sở TNMT

22:04 25/09/2014

 

Kiểm tra phòng một của tại Cục thuế
Kiểm tra phòng một của tại Cục thuế

* Sáng 24-9, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp dẫn đầu đoàn kiểm tra số 2 của UBND thành phố kiểm tra kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước và trách nhiệm thi hành công vụ của người đứng đầu tại Cục thuế thành phố.

Thời gian qua, Cục thuế luôn quan tâm đến công tác cải cách hành chính, phổ biến, quán triệt về tinh thần, trách nhiệm của công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định; niêm yết công khai 214 thủ tục hành chính đầy đủ, khoa học, dễ tra cứu, tìm hiểu; chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; trang thông tin điện tử cập nhật nhanh chóng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về chính sách thuế, kê khai thuế qua mạng, sáng kiến trong việc hiện đại hoá thu nộp thuế, kết nối thông tin giữa các ngành Thuế - Kho bạc - Hải quan - Tài chính; áp dụng chữ ký số, hỗ trợ người nộp thuế qua mạng, sử dụng thống nhất biểu mẫu điện tử trong giao dịch…

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Đan Đức Hiệp hoan nghênh những giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác thu ngân sách của ngành thuế; đánh giá cao vai trò của người đứng đầu ngành thuế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, chính sách pháp luật thuế; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong ứng xử của cán bộ công chức, tạo thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Phó chủ tịch thường trực Đan Đức Hiệp yêu cầu ngành thuế thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế trong việc rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục về thuế xuống còn 171 giờ/năm; phấn đấu đến hết năm 2014 có 95% số doanh nghiệp thực hiện khai thuế qua mạng, thực hiện mở rộng nộp thuế điện tử…

Đoàn kiểm tra tại bộ phận Một cửa-Sở TNMT
Đoàn kiểm tra tại bộ phận Một cửa-Sở TNMT

* Sáng 23-9, Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại kiểm tra công tác CCHC và trách nhiệm thi hành công vụ của người đứng đầu tại Sở TNMT.

Theo báo cáo, sở đã tổng hợp, rà soát 78 văn bản; trong đó số văn bản còn hiệu lực là 39 văn bản, 39 văn bản hết hiệu lực và 9 văn bản cần bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới. Hiện 100% số thủ tục hành chính của sở đang được áp dụng thực hiện cơ chế một cửa và được đăng tải trên trang web của sở, niêm yết công khai tại bộ phận một cửa.

Từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa đã tiếp nhận 727 hồ sơ, trả 501 hồ sơ, trong đó có 364 hồ sơ giải quyết nhanh, đúng hạn và 137 hồ sơ chậm. Trong thời gian qua, sở cũng đã tổ chức 55 buổi tiếp công dân; giám đốc sở đối thoại 1 lần/tháng với các tổ chức, DN có hồ sơ chậm để kịp thời giải quyết dứt điểm, tại chỗ các vướng mắc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó chủ tịch và các thành viên trong đoàn đánh giá cao sự nỗ lực của Sở TNMT trong CCHC và thực thi trách nhiệm người đứng đầu. Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, Phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo ngành sớm triển khai hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai trên toàn thành phố để đáp ứng nhu cầu các giao dịch về đất đai của các tổ chức, cá nhân. Lãnh đạo sở cũng cần chỉ đạo quyết liệt hơn, rõ người, rõ việc và tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm của đội ngũ CBCC.

Sau khi Luật đất đai 2013, Luật bảo vệ môi trường có hiệu lực thi hành, ngành cần phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp rà soát, xem xét hủy bỏ những văn bản không còn phù hợp, cập nhật, bổ sung văn bản, thủ tục hành chính mới…

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông