Lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án điều chỉnh quy hoạch quận Lê Chân

06:38 17/09/2017

Chiều 16-9, quận Lê Chân tổ chức hội nghị lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và cộng đồng dân cư về đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Lê Chân đến năm 2025 và đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Cầu rào 2 tại phường Vĩnh Niệm.
Người dân tham gia ý kiến. Ảnh NH

Theo đó khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính phường Vĩnh Niệm, nằm trong phạm vi các ô quy hoạch A53, A54, A63 và một phần của các ô quy hoạch A52, A63 theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Lê Chân đến năm 2025. 

Như vậy, theo điều chỉnh quy hoạch quận Lê Chân đến năm 2025, các chức năng chính của khu đất đã được cụ thể hóa, trở thành một khu đô thị kiểu mẫu được quy hoạch đồng bộ, có chất lượng cao, gắn kết hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan tổng thể ven sông Lạch Tray, đi kèm với các tiện ích công cộng như Bệnh viện đa khoa Quốc tế, Trường học liên cấp, khu công cộng-thương mại - dịch vụ và cây xanh hồ nước, đảm bảo nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Tại đồ án quy hoạch chi tiết Khu đô thị Cầu Rào 2 được tính toán là một đơn vị ở hoàn chỉnh, có quy mô nhỏ được quy hoạch đồng bộ, đầy đủ về hạ tầng xã hội bao gồm: nhà ở thấp tầng, công viên cây xanh, mặt nước cảnh quan và các công trình tiện ích phục vụ đô thị.

Mục tiêu chung của đề án góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở và nhà ở chất lượng cao trên địa bàn quận Lê Chân nói riêng và thành phố nói chung.

Bên cạnh đó, đề án cũng góp phần nâng cao chất lượng sống và mỹ quan đô thị, khai thác thế mạnh về vị trí, cảnh quan, môi trường của khu vực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Qua đó tạo không gian đô thị mới hiện đại, sinh thái, thân thiện, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, đầy đủ hạ tầng xã hội, có hình thái kiến trúc cảnh quan hài hòa với tổng thể lân cận.

Tại cuộc lấy ý kiến cộng đồng dân cư, một số ý kiến người dân đề nghị làm rõ hơn mức giá đền bù, hỗ trợ và các quyền lợi liên quan như công tác bố trí tạm cư, giá cả bồi thường…

Tất cả ý kiến sẽ được các cấp tập hợp, nghiên cứu. Thời gian lấy ý kiến là 30 ngày kể từ ngày công khai xin ý kiến nhân dân.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông