Lấy ý kiến xây dựng dự thảo Luật quản lý thuế (sửa đổi)

09:28 14/05/2019

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến xây dựng dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi). Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì hội nghị.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại cuộc họp

Dự thảo Luật quản lý thuế (sửa đổi) gồm 17 chương, 152 điều, được xây dựng trên cơ sở kế thừa những nội dung quy định của Luật Quản lý thuế hiện hành, tăng 3 chương, 32 điều so với luật cũ. Dự án luật này đã tập trung sửa đổi những quy định còn bất cập và bổ sung những chuẩn mực theo kinh nghiệm quốc tế phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về một số nội dung về những hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý thuế, cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế, thẩm quyền xóa nợ thuế về chậm nộp phạt; vai trò, trách nhiệm của cơ quan chính quyền địa phương đối với quản lý thuế; cụ thể hóa tổ chức bộ máy làm nội dung tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế. Đồng thời các đại biểu cũng kiến nghị không xây dựng phương án thành lập Hội đồng xóa nợ thuế mà nên quy định chặt trách nhiệm của người ký quyết định; cần bổ sung chi tiết thủ tục hành chính về khai bổ sung thuế; đưa thêm nội dung kết nối thông tin giữa cơ quan công an và cơ quan thuế về đăng ký khách lưu trú của các cơ sở kinh doanh lưu trú để tăng thêm hiệu lực, hiệu quả của quản lý thuế đối với lĩnh vực này…

Đại diện Viện Kiểm sát thành phố đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo Luật quản lý thuế (sửa đổi)

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp sôi nổi của các cơ quan, đơn vị đối với dự thảo Luật Quản lý  thuế (sửa đổi). Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cho biết, tất cả những ý kiến đóng góp sẽ được tổng hợp, nghiên cứu, chọn lọc và sử dụng làm tài liệu để có ý kiến kiến nghị xác thực nhất trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông