Lê Công Vinh dọa giải nghệ sau án phạt

15:20 25/03/2010

Chiều 23-3, Ban kỷ luật đã ra quyết định xử phạt tiền đạo Lê Công Vinh, CLB T&T Hà Nội vì hành vi “vái sống” trọng tài Vũ Bảo Linh trong trận đấu với Đồng Tháp tại vòng 6 với mức hình phạt: Treo giò 6 trận kế tiếp, phạt 10 triệu đồng.
Chiều 23-3, Ban kỷ luật đã ra quyết định xử phạt tiền đạo Lê Công Vinh, CLB T&T Hà Nội vì hành vi “vái sống” trọng tài Vũ Bảo Linh trong trận đấu với Đồng Tháp tại vòng 6 với mức hình phạt: Treo giò 6 trận kế tiếp, phạt 10 triệu đồng.

Ngay sau đó, Công Vinh đã có phát biểu khá “sốc”: “Có lẽ tôi làm đơn xin giã từ bóng đá….Tốt hơn là giải nghệ…”. Vậy nguyên nhân do đâu mà tiền đạo của T&T Hà Nội xin giải nghệ, có lẽ Công Vinh cho rằng mình bị phạt quá nặng và bị bạc đãi hay? Tại khoản 2 điều 39 về qui định kỷ luật được VFF ban hành có ghi rõ: “Nếu một người xúc phạm người khác bằng nhổ bọt hoặc bằng hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hoá sẽ bị đình chỉ thi đấu ít nhất 6 trận đấu hoặc 45 ngày. Ngoài biện pháp đình chỉ, cơ quan xử lý áp dụng mức phạt tiền tối thiểu là 10 triệu đồng đối với vi phạm” Theo nội dung của điều khoản được áp dụng thì Công Vinh đã được ưu ái khi nhận án phạt ở mức khởi điểm nhưng tại sao tiền đạo này lại có phản ứng tiêu cực bằng cách doạ treo giầy vĩnh viễn?

Trước tiên có thể dễ dàng nhận thấy đó là hành động của một trẻ đã quen được nuông chiều và hay vòi vĩnh. Sau AFF Cup, Công Vinh được coi như là biểu tượng của bóng đá Việt Nam với những nỗ lực không ngừng và bàn thắng quyết định giành Cup vô địch. Chính vì vậy, Công Vinh nghĩ rằng mình quan trọng và có quyền đòi hỏi nên mong chờ hình phạt chỉ “giơ cao, đánh khẽ”. Không chỉ trẻ con trong hành xử mà phát ngôn của Vinh rất vô trách nhiệm và thiển cận.

Cựu cầu thủ của Nghệ An có ý định treo giầy để gây áp lực với VFF hay Công Vinh nghĩ rằng mình quá quan trọng và treo giầy là bóng đá Việt Nam tuột dốc?. Cách hành xử của Lê Công Vinh trước bản án nghiêm khắc của VFF là rất thiếu chuyên nghiệp cũng như thể hiện sự nông cạn của cầu thủ này. Cho dù sau trận đấu, Công Vinh đã có những hành động như: viết thư xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trực tiếp xin lỗi trọng tài Vũ Bảo Linh. Nhưng xem ra đó không đủ bào chữa cho những phát ngôn trẻ con của  mình.

Với tư cách là một tuyển thủ quốc gia, đội trưởng T&T Hà Nội, Công Vinh phải coi đây là bài học cho bản thân mình để nghiêm túc sửa chữa thì cầu thủ này lại tiếp tục sai lầm khi doạ treo giầy? Một suy nghĩ quá nông cạn và đầy ảo tưởng. Thương cho Công Vinh bởi cầu thủ này không biết mình là ai và đang làm gì trong thời điểm hiện nay. Lần đầu tiên VFF có một phán quyết nhanh, kịp thời đến vậy và điều này có tác dụng răn đe trong bối cảnh bạo lực có chiều hướng gia tăng tại V. League như hiện nay.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông