Giải đua thuyền Rồng huyện Cát Hải mở rộng: Đội Thủy Nguyên giành chức vô địch

20:24 31/03/2019

Chiều 31-3, tại Tùng Vụng, thị trấn Cát Bà, diễn ra giải đua thuyền rồng huyện Cát Hải mở rộng-cúp Báo Hải Phòng lần thứ 25 năm 2019. Tới dự giải đấu có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Báo Hải Phòng, huyện Cát Hải cùng các sở, ngành thành phố và đông đảo nhân dân, du khách thập phương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng các đại biểu trao cúp, cờ và hoa cho đội giành chức vô địch

Đây là giải đấu do UBND huyện Cát Hải phối hợp Báo Hải Phòng tổ chức, là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá Cát Bà; kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam và Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2019.

Chủ tịch HĐND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh trao tặng hoa và cơ cho đội về thứ 2

Khác với mọi năm, giải đua thuyền Rồng huyện Cát Hải năm nay không chỉ bó hẹp ở quy mô địa phương, mà được mở rộng với sự góp mặt của 5 đội thi đấu, đến từ các quận, huyện có truyền thống chèo bơi mạnh, gồm: đội tuyển huyện Cát Hải, huyện Thủy Nguyên, quận Đồ Sơn (Hải Phòng) và 2 đội ở địa phương khác là thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình). Các đội thi đấu trên thuyền rồng lớn, mỗi đội đua thuyền có 25 vận động viên, thi đấu ở cự ly 6000m với 3 vòng khép kín.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Hoàng Hồng Luân trao tặng hoa và cờ cho đội về thứ 3

Thời tiết dịu mát đã tạo điều kiện lý tưởng cho các vận động viên tham gia thi đấu. Dọc bờ kè chạy dài hàng km tại khu vực Quảng trường 1/4, hàng vạn du khách cũng như người dân địa phương đã đến cổ vũ cho 5 đội chơi, thực sự đã tạo lên không khí háo hức, vui tươi của một ngày hội lớn.

Sau phần nghi thức diễu hành trang trọng, với ảnh Bác, cờ, hoa, biểu ngữ chào mừng kỷ niệm, các đội chơi chính thức bước vào phần tranh tài, thi đấu. Ở cuộc đua năm nay, đội Thủy Nguyên là đội được đánh giá cao nhất khi từng 5 lần tham dự giải đua thuyền rồng Cát Hải mở rộng.

Các đội tham gia tranh tài

Không ngoài dự đoán đó, ngay sau hiệu lệnh xuất phát, đội Thủy Nguyên nhanh chóng bứt phá lên dẫn đầu từ những mét nước đầu tiên. Bám sát quyết liệt ngay sau là đội chủ nhà Cát Hải.

Ở vòng đầu tiên, khoảng cách giữa các đội bắt đầu được hình thành rõ rệt, chia thành 2 nhóm. Trong khi ở nhóm trên, đội Thủy Nguyên vẫn tiếp tục dẫn đầu, vị trí tiếp theo là đội Cát Hải, thì ở nhóm dưới với đội Thái Thụy, Quảng Yên, Đồ Sơn bị bỏ lại với một khoảng cách khá xa với hơn 1 thân thuyền. Kết thúc vòng đua thứ 2, đội Cát Hải tiếp tục bám đuổi quyết liệt đội Thủy Nguyên.

Người dân và du khách háo hức tham  gia cổ vũ các đội đua

Nhưng với sự khéo léo, dẻo dai và tinh thần quyết tâm chiến thắng, cuối cùng đội Thủy Nguyên đã giành chức vô địch, vị trí thứ 2 là đội chủ nhà Cát Hải, về thứ 3 là đội Quảng Yên, vị trí thứ 4 là đội Thái Thụy, và cuối cùng là đội Đồ Sơn.

Công tác bảo đảm ANTT, TTATGT cũng được thắt chặt để giải đấu diễn ra thành công

Bế mạc giải đấu, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố đã trao Cúp vô địch của Báo Hải Phòng, cờ, hoa cùng giải thưởng 20 triệu đồng cho đội Thủy Nguyên. Ban tổ chức cũng trao các giải nhì, giải ba, đồng giải tư cho lần lượt các đội Cát Hải, Quảng Yên, Thái Thụy và Đồ Sơn.

 Tr.Giang-T.Chung-T.Sơn   

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông