Công tác tổ chức lễ hội Nữ tướng Lê Chân được chuẩn bị trang trọng, chu đáo

20:09 04/03/2019

Chiều 4-3, quận Lê Chân tổ chức họp với các sở, ngành, đơn vị thành phố và quận về công tác tổ chức Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2019.

 Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 12 – 14/3 (tức ngày 7 – 9/2 âm lịch) tại quần thể khu di tích Nữ tướng Lê Chân với nhiều nghi lễ truyền thống và các hoạt động văn hóa – văn nghệ đặc sắc, như: Lễ dâng hương, cáo yết, lễ rước bộ, lễ tạ, hoạt động chợ quê, cờ người và các trò chơi dân gian, chương trình Duyên dáng Lê Chân, giải chạy tập thể Olympic vì sức khỏe toàn dân, biểu diễn võ dân tộc…

Đặc biệt, chương trình Khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân 2019 sẽ diễn ra vào tối 13-3 tại Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân với sự tham gia của hàng nghìn người dân thành phố và du khách thập phương…

Do đó, để bảo đảm công tác tổ chức lễ hội diễn ra trang trọng, chu đáo, quận Lê Chân có sự chuẩn bị từ rất sớm về mọi mặt, huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, nhất là về nguồn lực xã hội hóa. Cùng với đó, Quận chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị, các phường, các trường học… về việc tham gia lễ hội.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du phát biểu tại hội nghị

Tại cuộc họp, lãnh đạo các Sở, Ngành  liên quan có nêu một số vấn đề cần lưu ý khi tổ chức lễ hội, nhất là về công tác bảo đảm trật tự an ninh, trật tự giao thông khi tổ chức lễ rước và tổ chức lễ khai mạc tối 13-3 tại khu vực Tượng đài Nữ tướng Lê Chân.

Các ngành đề nghị quận Lê Chân phối hợp chặt chẽ, tổ chức lễ rước với quy mô phù hợp để thuận tiện hơn trong công tác bảo đảm giao thông.

Quận Lê Chân cũng đề nghị các Sở, ngành thành phố quan tâm hỗ trợ, phối hợp tổ chức lễ hội; kết nối, mở rộng các tua, tuyến tham quan du lịch gắn với các hoạt động của lễ hội; các cơ quan thông tin đại chúng tích cực tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau lễ hội.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông