Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 trên địa bàn thành phố đã diễn ra an toàn, trang trọng, ngắn gọn, ấn tượng

11:36 05/09/2021

7 giờ 30 sáng 5-9, hòa cùng với hơn 23 triệu học sinh trên cả nước, trên 400.000 học sinh các bậc học thành phố tưng bừng dự lễ khai giảng năm học mới 2021-2022.

Khác với những năm học trước, năm nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, tuy rằng thời tiết có mưa lớn nhưng tại một số nhà trường vẫn diễn ra lễ khai giảng trang trọng, ngắn gọn.

Trong buổi lễ khai giảng năm nay, thành phần các em học sinh cũng giảm, ưu tiên cho các em khối đầu cấp gồm học sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10, với mầm non ưu tiên các em học sinh 5 tuổi nhằm đảm bảo không tập trung quá đông người.

Dưới đây là một số hình ảnh các phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng thực hiện.

Tại Trường THPT Vĩnh Bảo, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự, tặng hoa, đánh trống khai trường
Học sinh khối 10, Trường THPT Vĩnh Bảo hân hoan đón mừng Lễ khai giảng năm học mới
Tại Trường THPT Thái Phiên, mặc dù thời tiết mưa lớn, nhưng các em học sinh đã đến trường từ 6 giờ sáng, để sẵn sàng dự Lễ khai giảng đặc biệt, năm học đặc biệt của mình. 
Các em học sinh khối 10 đến trường đều được tình nguyện viên nhà trường đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid 19
Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bì thư Thường trực Thành ủy dự và đánh trống khai trường
Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thành ủy ghi lưu bút và tặng quà nhà trường tại Phòng truyền thống
....
Cô giáo Lê Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiệu giúp học sinh chỉnh trang trang phục trước giờ khai giảng

Cô Tâm cho biết, năm học này, Trường THCS Tô Hiệu vui mừng chào đón hơn 1900 em học sinh năm học này. Cô cũng vô cùng vui mừng đặc biệt chào đón 471 em học sinh khối 6 gia nhập mái nhà chung mang tên Tô Hiệu.

Học sinh khối 7 Trường THCS Tô Hiệu dự khai giảng trực tuyến tại nhà
Học sinh Trường THCS Lê Ích Mộc, thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên
Các em học sinh khối 10 Trường THPT Đồ Sơn cũng hân hoan bước vào năm học mới, lễ khai giảng đã diễn ra trang trọng, ấm cúng.
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự Lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Trần Phú
Em Nguyễn Thùy Chi, học sinh lớp 3, Trường tiểu học Quán Trữ, dự Lễ khai giảng trực tuyến. Nghi thức chào cờ cũng được em thực hiện một cách trang nghiêm. Đây là một lễ khai giảng đặc biệt nhất của em cùng nhiều bạn.
Thầy giáo Nguyễn Minh Quý, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn đọc diễn văn khai giảng năm học mới
Thầy giáo Đoàn Minh Phương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chu Văn An, thị trấn Cát Bà đánh trống khai giảng năm học mới
Đội nghi thức Trường tiểu học Chu Văn An, thị trấn Cát Bà huyện Cát Hải thực hiện nghi thức chào cờ trong buổi lễ khai giảng năm học mới
Lễ khai giảng năm học mới của học sinh khối 1 Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng
Các bé 5 tuổi Trường mầm non Sơn Ca, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải tưng bừng trong ngày hội đến trường

Trong lễ khai giảng năm học mới 2021-2022, Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng đã có mặt tại cổng các trường từ rất sớm để điều tiết, hướng dẫn giao thông, giúp các em học sinh, các thầy cô giáo và phụ huynh đến dự Lễ khai giảng đúng giờ, bảo đảm tuyệt đối an toàn, góp phần vào thành công chung của Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 toàn thành phố. 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông