Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em thành phố Hải Phòng năm 2023

09:20 27/05/2023

Sáng 26-5, tại bể bơi Tuấn Thoa Media (huyện Kiến Thụy), Sở Văn hóa và thể thao phối hợp UBND huyện Kiến Thụy tổ chức Lễ phát động điểm toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em thành phố Hải Phòng năm 2023. Tới dự Lễ phát động có đồng chí Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao.
Các đại biểu dự Lễ phát động

Đuối nước là tác nhân gây tử vong cao cho trẻ em và vị thành niên. Nguyên nhân gây nên đuối nước là do sự sao nhãng, bất cẩn, thiếu sự giám sát trông coi của người lớn đối với trẻ em khi sống trong môi trường không an toàn; do thiên tai bão lũ; do trẻ em chưa thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông đường thủy; do thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học bơi; do trẻ em chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng trẻ em bị đuối nước thì việc phổ cập bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết.

Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ Phạm Tiến Thuật phát biểu tại chương trình

Lễ phát động với sự tham gia của hơn 200 em học sinh đến từ các trường: Tiểu học và THCS Thụy Hương, Tiểu học và THCS Thanh Sơn, Tiểu học Thị trấn Núi Đối, THCS Thị trấn Núi Đối. 

Tại chương trình, Ban Tổ chức phát động phong trào trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, học tập và vui chơi giải trí, phòng, chống đuối nước. Trong khuôn khổ chương trình  các em học sinh được xem video tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước. Bên cạnh đó, các em được hướng dẫn thực hiện một số kỹ năng phòng, chống đuối nước và một số kiểu bơi.

Các em học sinh được hướng dẫn thực hiện một số kỹ năng phòng, chống đuối nước 

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ Phạm Tiến Thuật nhấn mạnh: Để phong trào toàn dân tích cực tập luyện môn bơi phát triển mạnh mẽ và công tác phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, các xã, thị trấn, các trường học, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện cần tiếp tục quan tâm phát triển môn bơi, coi môn thể thao này là một phương tiện góp phần phát triển thể lực, tầm vóc người Kiến Thụy và phòng chống đuối nước.

Các em học sinh được hướng dẫn thực hiện một số kiểu bơi 

Cùng với đó, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở hoạt động thể thao dưới nước, đồng thời kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em; tăng cường phát triển môn bơi trong trường học, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tập huấn cho phụ huynh cũng như trẻ em về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; các nhà trường cần tổ chức dạy bơi trong trường học, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước trong giờ học chính khóa và ngoại khóa; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhất là các điểm vui chơi an toàn, lành mạnh, các khu tập bơi cho trẻ em.

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình

Lễ phát động toàn dân rèn luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023 là hoạt động thể thao nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời với mục đích tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước. 

Lan Phương 

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích