Lịch sử đến từ tinh thần, tuổi trẻ

20:31 22/01/2018

Vắt kiệt thể lực vào bốn trận đấu căng như dây đàn, các cầu thủ U23 đã tạo nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường Quốc tế. Chiều nay, thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội ghi tên mình vào lịch sử trong trận đấu với U23 Qatar. Đối thủ rất mạnh, điều này là đương nhiên nhưng U23 Việt Nam có tinh thần kiên cường, sự tự tin, hưng phấn của tuổi trẻ và quan trọng hơn cả là tài thao lược của HLV Park Hang Seo. Đây chính là điểm tựa để người hâm mộ đặt kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tạo nên điều kỳ diệu.

U23 Việt Nam hoàn toàn gặp bất lợi trước trận bán kết với U23 Qatar. Bởi thầy trò HLV Park Hang Seo tiêu tốn khá nhiều thể lực và cũng “lộ bài” khá nhiều. U23 Việt Nam không còn là một ẩn số và các đối thủ đều đề phòng cũng như nghiên cứu khá kỹ càng lối chơi, con người, đấu pháp... của HLV Park Hang Seo.

Chính vì vậy, trận đấu ngày mai sẽ là cơ hội để HLV người Hàn Quốc tiếp tục thể hiện tài năng của mình trong cách bày binh bố trận trước U23 Qatar.

Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã có những đánh giá về đối thủ như sự chuẩn bị của U23 Việt Nam: U23 Iraq và U23 Qatar đều là những đội mạnh của Trung Đông nhưng họ có lối chơi hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi vẫn đang phân tích tình hình cầu thủ và lối chơi của U23 Qatar để tính toán các phương án cho trận đấu này.

Đánh giá lực lượng hai đội, HLV Park Hang Seo nhận định: Chúng tôi có bất lợi về số ngày nghỉ so với U23 Qatar, nhưng tôi và các cầu thủ không còn cách nào khác là phải tập trung cao độ và phân tích trận đấu tới một cách kỹ càng. Tôi đang chuẩn bị một số phương án và tôi không thể nói nó là gì nhưng đó là phương án tốt nhất mà chúng tôi có lúc này".

Không có nhiều thời gian nghỉ ngơi nhưng HLV Park Hang Seo tỏ ra khá tự tin và lạc quan khi nói về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam: Các cầu thủ của tôi khá mệt mỏi với 120 phút trong trận tứ kết và đội ngũ ý tế đang nỗ lực hết sức để phục hồi cho các cầu thủ. Gần như trong suốt thời gian qua các cầu thủ của tôi phải dùng tinh thần để khắc phục cho vấn đề thể lực. Đoàn Văn Hậu nỗ lực trở lại nhưng khả năng ra sân chưa chắc chắn".

Chiều nay, U23 Việt Nam tiếp tục ra sân để viết tiếp trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Lộ bài hay không đã không còn quan trọng bởi có mặt ở bán kết là một thành công ngoài sức tưởng tưởng.

Các cầu thủ đều hiểu và đương nhiên họ chơi với một tinh thần rất thoải mái, cống hiến chứ không phải chịu bất cứ áp lực nào. Chính vì vậy, lợi thế về tinh thần và sự hưng phấn chính là sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đối với các cầu thủ trẻ, sự hưng phấn về tinh thần có thể giúp họ vượt ngưỡng khả năng của bản thân và làm nên điều kỳ diệu. Ngoài ra, U23 Việt Nam còn được dẫn dắt bởi một HLV tinh quái, thực dụng biết mình, biết người để tìm ra những giải pháp tốt nhất cho U23 Việt Nam trước bất kỳ đối thủ nào.

Chính vì vậy, U23 Việt Nam có cơ hội vào chung kết như U23 Qatar và người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được trải qua những cung bậc cảm xúc tuyệt vời mà thầy trò HLV Park Hang Seo mang đến.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông