Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo Ký thỏa ước Lao động tập thể với các doanh nghiệp trên địa bàn

15:34 09/11/2023

Sáng 9-11, tại hội trường Huyện ủy Vĩnh Bảo, Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo tổ chức Hội nghị ký kết thỏa ước Lao động tập thể với các doanh nghiệp trên địa bàn. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo LĐLĐ thành phố, UBND huyện Vĩnh Bảo.
Quang cảnh hội nghị 

Hiện nay LĐLĐ huyện Vĩnh Bảo đang quản lý 191 công đoàn cơ sở, trong đó có 58 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp sản xuất cùng ngành nghề sản xuất, kinh doanh như: may mặc, da giày, xây dựng...

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực LĐLĐ thành phố về việc thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể nhiều doanh nghiệp trên địa bàn, LĐLĐ huyện Vĩnh Bảo đã rà soát, phân tích và nhóm các doanh nghiệp có sự tương đồng.

Nghiên cứu các chế độ phúc lợi các doanh nghiệp đang thực hiện với người lao động, phân tích từng nội dung bản thỏa ước các doanh nghiệp đã ký kết và quyết định lựa chọn các doanh nghiệp để ký thỏa ước lao động tập thể với 11 doanh nghiệp thuộc nhóm doanh nghiệp da giày và may mặc trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo năm 2023.

Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo ký thỏa ước Lao động tập thể với các doanh nghiệp khối da giày trên địa bàn huyện

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo đã tổ chức ký kết thỏa ước lao động với các doanh nghiệp: Công ty TNHH Thương mại Sao Mai; Công ty TNHH may Xuất khẩu Tân Dương; công ty TNHH MTV may Mạnh Cường; Công ty TNHH Thương mại Thoại Anh Khoa; công ty TNHH JJY; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại sản xuất An Tiến; Công ty TNHH đầu tư và phát triển Ngọc Đức; Công ty TNHH dịch vụ thương mại Sao Sáng; Công ty TNHH Cường Trâm; Xưởng giày da Tiền Phong và Xưởng gia công giày Duyên Lụa.

Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo ký thỏa ước Lao động tập thể với các doanh nghiệp khối may mặc trên địa bàn huyện

Thỏa ước lao động tập thể các doanh nghiệp được ký kết sẽ tạo điều kiện cho người lao động được bình đẳng trong mối quan hệ với người sử dụng lao động, nâng cao vị thế của người lao động tại các doanh nghiệp.

Mặt khác, thỏa ước này còn thống nhất được chế độ lao động đối với những người lao động trong cùng một ngành nghề, góp phần hạn chế được các xung đột và tranh chấp trong quan hệ lao động, tạo động lực phấn đấu cho người lao động.    

Việc ký kết nhằm bảo đảm quyền lợi và trách nhiệm của tập thể đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện với người sử dụng lao động. Qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông