“Liên kết bảo đảm ANTT giữa phường Lạch Tray và Cung VHTT Thanh niên Hải Phòng”: Vì một điểm sinh hoạt văn hóa an toàn, bổ ích

17:24 09/06/2017

ANTT được giữ vững, nhận thức của người dân trong phòng, chống tội phạm từng bước được nâng cao, hệ thống camera giám sát an ninh hoạt động hiệu quả… Đó chính những là kết quả đáng ghi nhận sau một năm mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa phường Lạch Tray và Cung VHTT Thanh niên Hải Phòng” đi vào hoạt động.

Nằm giữa thành phố, phường Lạch Tray là địa bàn có vị trí chiến lược, là nơi tập trung các trung tâm VHTT, vui chơi, giải trí, các công trình phúc lợi công cộng lớn của Hải Phòng, trong đó có Cung VHTT Thanh niên. Với đặc thù là nơi thường xuyên đăng cai tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn của thành phố và đất nước, cũng là nơi sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao hàng ngày của nhân dân nên công tác bảo đảm ANTT nhiều năm qua được cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo Cung VHTT Thanh niên coi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Năm 2016, nhờ sự tham mưu chủ động, tích cực của CAP Lạch Tray, Đảng ủy, UBND, BCĐ 799 phường đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp với Cung VHTT Thanh niên xây dựng mô hình liên kết bảo đảm ANTT nhằm đẩy mạnh một bước mới phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Qua một năm triển khai, công tác phối hợp bảo đảm ANTT đã thực sự đi vào nề nếp, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo giúp mô hình có sức lan tỏa sâu rộng. Tại buổi sinh hoạt của các lớp, CLB hoạt động trong cung, Ban giám đốc Cung VHTT thanh niên luôn chú trọng phối hợp với các ngành chức năng để tổ chức lồng ghép tuyên truyền về công tác bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm, PCCC...

Các nội dung trên được phát trên hệ thống loa phát thanh của cơ quan đều đặn 3 buổi/ tuần. Riêng trên hệ thống loa truyền thanh của phường, các bản tin ANTT về phổ biến pháp luật, thông báo biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, TNXH được thực hiện thường xuyên 2 buổi/tuần, thu hút đông đảo người dân quan tâm.

Để góp phần đưa Cung VHTT Thanh niên thực sự là điểm sinh hoạt văn hóa tinh thần vui tươi, bổ ích, an toàn của thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân, lực lượng CAP và Trạm Công an Lạch Tray đã phát huy tối đa vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT tại đây. Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND phường, lực lượng công an luôn chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng hình sự, ma túy; đối tượng hoạt động TNXH. Sau một năm mô hình được triển khai, tình hình ANTT tại khu vực đã có những chuyển biến rõ rệt, không xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT, không xảy ra các tình trạng tụ tập đông người hình thành các điểm phức tạp liên quan đến ANCT, các hoạt động diễn ra tại cung đều an toàn. Nhờ mô hình liên kết, nhận thức của nhân dân, đặc biệt là lứa tuổi thanh niên trong quá trình tham gia các hoạt động tại cung được cải thiện và nâng cao. Đáng chú ý, trong thời gian qua, người dân khu vực đã phát hiện và giao nộp 2 dao kiếm cùng nhiều viên đạn các loại cho cơ quan công an.

Bên cạnh đó, Cung VHTT Thanh niên còn chú trọng đầu tư các phương tiện phục vụ công tác quan sát, nắm tình hình thông qua việc tiến hành lắp đặt 12 máy camera quan sát, theo dõi các khu vực hoạt động đông người. Từ đó có thể chủ động nắm tình hình liên quan đến ANTT khi có vụ việc xảy ra. Lãnh đạo cung còn bố trí CBNV tích cực tham gia tuần tra, chốt điểm với lực lượng CAP, Trạm công an Lạch Tray, tổ dân phố, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ, tết và các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước, thành phố diễn ra tại khu vực cung.

Mô hình liên kết đã thực sự phát huy tác dụng, giúp cán bộ công nhân viên, nhân dân trên địa bàn phường hiểu rõ trách nhiệm trong việc bảo vệ ANTT, góp phần bảo đảm vững chắc an ninh cơ sở, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông