Liên tiếp hoãn “El Clasico”: Tất cả chỉ vì bản quyền truyền hình

15:39 28/10/2019

Trận “El Clasico” ở vong 10 La Liga phải hoãn lại do tình hình chính trị có phần căng thẳng ở Catalunya. Ủy ban thi đấu của LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) đã dựa vào 3 điều luật 42, 240 và 241, ra quyết định hoãn trận đấu. Theo lịch, Barca tiếp Real Madrid ở Camp Nou vào lúc 13h ngày 26-10. Ủy ban thi đấu đã lấy ý kiến của cả hai CLB trước khi quyết định tổ chức trận đấu vào ngày 18-12...

Ban đầu, Barca tuyên bô tình hình không nghiêm trọng và muốn trận đấu tiếp tục nhưng sau đó đành phải chấp nhận hoãn. Sau các cuộc họp quan trọng, phía RFEF, Barca và Real Madrid đều chấp nhận “El Clasico” diễn ra ngày 18-12, thế nhưng BTC La Liga (một tổ chức độc lập, được quản lý bởi Uy ban bóng đá chuyên nghiệp) lại không đồng ý.

Do có qúa nhiều ý kiến, La Liga đưa ra hai giải pháp. Một là giữ nguyên lịch thi đấu, nhưng đổi địa điểm tổ chức. Trận “El Clasico” ở vòng 10 được đưa về Bernabeu và Camp Nou tổ chức trận lượt về vào tháng 3-2020. Hai là trận đấu diễn ra vào thứ Bảy, ngày 7-12, trùng với thời điểm vòng 7.

Sau đó, La Liga đưa ra giải pháp mới, tổ chức “El Clasico” vào ngày 4-12. Thế nhưng rắc rối mới lại nảy sinh vì cả hai CLB không đồng ý đá ngày 4-12 bởi một tuần sau đó là Champions League (Barca phải đá trên sân Inter, còn Real Madrid gặp Club Brugge).

Sở dĩ có cuộc chiến căng thẳng về thời hạn của “El Clasico” là do vấn đề thương mại. Ban đầu, La Liga xếp lịch 13 ngày 26-10 nhằm khai thác tối đa các hợp đồng truyền hình châu Á. Những giải pháp mà La Liga đưa ra cũng không ngoài mục đích nay.

Ngoại trừ chung kết World Cup, không trận đấu nào có thể tạo được giá trị lớn như “El Clasico”, kể cả chung kết Champions League. La Liga muốn kiếm tối đa các khoản lợi nhuận khi đưa ra những giải pháp về lịch thi đấu mới.

Trong diễn biến mới nhất, Chủ tịch La Liga cho rằng ngày 18-12 không phù hợp với khán giả châu Á nên “sẽ thực hiện các hành động tư pháp và hành chính, vì quyết định của RFEF gây thiệt hại không thể khắc phục với bóng đá Tây Ban Nha”.

Như vậy, cuộc chiến căng thẳng liên quan đến việc hoãn trận “El Clasico” vẫn chưa kết thúc và người hâm mộ tiếp tục phải thấp thỏm chờ đợi.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông