Liverpool đại náo Bernabeu

19:57 27/02/2009

Chưa hẳn là như thế về thế trận, nhưng chiến thắng 1-0 trước Real đang hồi sinh ngay tại thánh địa của “bầy kền kền trắng” rất xứng xứng đáng được xem là một chiến tích mà “bầy quỷ” vừa làm nên đúng với biệt danh “Vua đấu cúp”của họ…
Chưa hẳn là như thế về thế trận, nhưng chiến thắng 1-0 trước Real đang hồi sinh ngay tại thánh địa của “bầy kền kền trắng” rất xứng xứng đáng được xem là một chiến tích mà “bầy quỷ” vừa làm nên đúng với biệt danh “Vua đấu cúp”của họ…

TV Benayoun (trái) đã trở thành người hùng của Liverpool tại Bernabeu
TV Benayoun (trái) đã trở thành người hùng của Liverpool tại Bernabeu

Xin nhắc lại rằng, Real từng liên tiếp giành tới 10 chiến thắng trên mọi mặt trận kể từ khi tân HLV Ramos được giao nắm quyền tại Bernabeu thay người tiền nhiệm Schuster. Sự hồi sinh ấy của “bầy kền kền trắng” càng ấn tượng hơn trong 2 vòng đấu gần đây nhất tại La Liga khi họ đã nã vào lưới Gijon và Betis tới 10 bàn thắng, trong đó có 2 cú đúp của TĐ đội trưởng Raul, chỉ để lọt lưới duy nhất có một bàn. Trong khi đó, Liverpool thì lại đang rất bất ổn tại Premiership và rạng sáng qua thì TV đội trưởng Gerrard của họ cũng không thể có mặt trong đội hình xuất phát do chưa bình phục hẳn chấn thương.

Tuy nhiên, mặc cho Real đã nhập cuộc đầy hứng khởi và gần như làm chủ thế trận trong nửa đầu của hiệp một với không ít cơ hội đe dọa khung thành của TM Reina, “bầy quỷ” vẫn tự tin tổ chức một thế trận phòng ngự phản công rất kín kẽ và khó chịu. Phải tới phút 20 Liverpool mới có cơ hội đáp trả, nhưng đó lại là tình huống ăn bàn rõ nét nhất khi TĐ Torres thoát xuống bên cánh phải và nhanh chân tung cú dứt điểm buộc TM Casillas phải trổ tài cứu thua.

Chừng 3 phút sau, nếu Casillas không quyết đoán băng ra hóa giải pha đột nhập vòng cấm tốc độ của TV Benayoun thì lưới của Real rất có thể đã rung lên. Những phút cuối hiệp một, “bầy kền kền trắng” vẫn tỏ ra lấn lướt hơn và lần lượt các TV Marcelo, Robben cùng TĐ Higuain của họ đã thay nhau có những pha độc diễn kỹ thuật cá nhân rồi dứt điểm làm chao đảo khung thành TM Reina.

Thế nhưng, trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên thì chính các CĐV Real mới là những người phải thực sự thót tim khi TV Alonso bên phía Liverpool suýt đã trừng phạt lỗi rời xa khung thành của TM Casillas bằng cú lốp bóng kỹ thuật bất ngờ từ giữa sân khiến người gác đền của Real phải chới với lùi về giải nguy trong gang tấc. Ngoài tình huống xộc vào vòng cấm nhưng không thể dứt điểm ngay phút thứ 5, TĐ Raul của “bầy kền kền trắng” hầu như đã không có cơ hội nào gây khó dễ cho hàng thủ Liverpool.

Trong hiệp hai, trận đấu càng trở nên sôi động khi cả Real và Liverpool cùng chủ động chơi tấn công cởi mở cống hiến hơn. Trong đó, nếu như cơ hội nguy hiểm nhất mà các học trò của HLV Ramos tạo được chính là pha đột phá tốc độ và dứt điểm sấm sét buộc TM Reina phải tung người đấm bóng chịu phạt góc của TV Robben ở phút 71, thì sự khác biệt đã được “bầy quỷ” bất ngờ làm nên ở phút 82 từ tình huống cố định. Rất đông các cầu thủ Real đã có mặt trong vòng cấm đội nhà để hỗ trợ phòng ngự khi Liverpool được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Mặc dù vậy, tất cả họ đã không thể ngăn chặn pha xuất thần bật cao đánh đầu cận thành hạ gục TM Casillas tài ba của TV Benayoun sau cú treo bóng của HV Aurelio, 1-0 cho đoàn quân của HLV Benitez. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và “bầy quỷ” đã ngẩng cao đầu rời Bernabeu ra về khi cánh cửa vào TK đang mở ra rộng hơn cho họ so với Real.

Giống như đồng hương Liverppol, Chelsea cũng đã giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Juventus nhờ bàn thắng duy nhất của TĐ Drogba ngay ở phút 12 của hiệp một. Đó là tình huống mà chân sút người Bờ Biển Ngà đã phá bẫy việt vị rồi ập vào vòng cấm nhanh như điện đánh bại TM Buffon trong pha đối mặt và đây cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Chelsea dưới sự dẫn dắt của “phù thủy” Hiddink. Tuy nhiên, nếu như Liverpool sẽ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về sau đây hai tuần, thì nhiệm vụ của thày trò HLV người Hà Lan sẽ khó khăn hơn rất nhiều bởi họ sẽ phải làm khách trên sân của “Bà đầm già” thành Turin.

Trong khi đó, 1/8 chiếc vé vào TK Champions League mùa này coi như đã nằm gọn trong túi của “Hùm xám” Bayern Munich khi họ vừa vùi dập Sporting Lisbon tới 5 bàn không gỡ ngay trên sân của đối thủ Bồ Đào Nha này. Trận còn lại giữa Villarreal và Panathinaikos đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 nên cơ hội xem như vẫn chia đều cho cả hai khi trận lượt về “tàu ngầm vàng” phải làm khách tại Hy Lạp…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông