Loại hai đội Tú Sơn và Đức Hùng ra khỏi giải

17:01 07/12/2012

Vào chiều 5-12, trận tứ kết thứ tư giữa hai đội Tú Sơn (Kiến Thụy) và Đức Hùng (Thủy Nguyên) buộc phải hủy ở phút thứ 56 vì CĐV của hai đội đãlao vào đánh nhau khiến một CĐV Tú Sơn bị thương.
Vào chiều 5-12, trận tứ kết thứ tư giữa hai đội Tú Sơn (Kiến Thụy) và Đức Hùng (Thủy Nguyên) buộc phải hủy ở phút thứ 56 vì CĐV của hai đội đãlao vào đánh nhau khiến một CĐV Tú Sơn bị thương.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc là do cổ động viên của đội Tú Sơn đã cổ vũ thiếu văn minh dù BTC đã nhiều lần nhắc nhở nhưng không hiệu quả. Do bức xúc, một số CĐV của đội Đức Hùng đã đến yêu cầu cổ động viên bên Tú Sơn chấm dứt hành động thiếu văn minh nhưng bị đánh lại và hai bên lao vào xô xát. Trước đó vào ngày 4-12, BTC đã ra thông báo nhắc nhở về việc BHL đội Tú Sơn để cổ động viên tràn vào sân gây mất trật tự, ảnh hưởng đến trận đấu giữa hai đội Tú Sơn và Thắng Lợi.

Từ sự việc trên, chiều 6-12, BTC giải bóng đá Cúp Báo An ninh Hải Phòng năm 2012 đã tổ chức cuộc họp khẩn có đại diện các đội bóng dự để xem xét kỉ luật với hai đội bóng Tú Sơn (Kiến Thụy) và Đức Hùng (Thủy Nguyên). Sau khi họp bàn và xem xét các tình tiết dẫn đến vụ việc chiều 5-12, BTC đã thống nhất kỉ luật hai đội Tú Sơn và Đức Hùng như sau: Loại BHL, cầu thủ của hai đội ra khỏi giải đấu và không được tham dự những giải đấu tiếp theo. BTC sẽ kiến nghị lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi văn bản về các địa phương để có những hình thức kỉ luật tiếp theo đối với hai đội bóng trên.

Do hai đội Tú Sơn và Đức Hùng bị loại nên đội bóng đã giành vé vào trận bán kết 1 là Hưng Phát sẽ được đặc cách tham dự trận chung kết với đội sẽ thắng trong cặp bán kết 2 diễn ra vào 14h30 chiều nay giữa đội Hiếu Thảo và Hoàng Cường.
Ban tổ chức cũng nhắc nhở các đội bóng thành viên tham dự giải nâng cao tinh thần thi đấu, tuân thủ luật và Điều lệ giải, yêu cầu tăng cường thêm lực lượng an ninh trên sân để đảm bảo an ninh trật tự đến khi kết thúc giải.


HOÀNG LONG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông