Loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League: Mưa bàn thắng!

17:44 12/03/2009

Có tới 19 bàn đã được ghi ở 4 trận và 4 cái tên đầu tiên xuất sắc hơn cả đã xứng đáng giành quyền vào TK gồm: Liverpool, Chelsea, Bayern Munich và Villarreal…
Có tới 19 bàn đã được ghi ở 4 trận và 4 cái tên đầu tiên xuất sắc hơn cả đã xứng đáng giành quyền vào TK gồm: Liverpool, Chelsea, Bayern Munich và Villarreal…

Linh hồn Gerrard đã góp công lớn giúp Liverpool hủy diệt Real
Linh hồn Gerrard đã góp công lớn giúp Liverpool hủy diệt Real

Thu hút sự quan tâm hơn cả của người hâm mộ chính là trận so giày giữa Liverpool và Real trên sân Anfield. Tuy nhiên, ít ai có thể nghĩ được rằng đội bóng đang đứng thứ 3 trên BXH Premiership lại lộ nguyên hình là một “bầy quỷ” nguy hiểm đến thế khi họ lại vừa vùi dập “bầy kền kền trắng” tới 4-0 để buộc Real kiêu hùng phải quỳ gối 0-5 sau 2 lượt trận.

Với lợi thế dẫn 1-0 ở lượt đi ngay tại sào huyệt Bernabeu, HLV Benitez đã chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuyến giữa của họ gồm các TV Mascherano - Alonso - Gerrard - Babel đã hoàn toàn khống chế khu trung tuyến và ở phút thứ 5 nếu TM Casillas không xuất sắc hóa giải bằng chân cú dứt điểm nhanh của TĐ Torres thì lưới của Real có thể đã sớm rung lên. TV Garrard chính là người đã tung đường chuyền sệt vào vòng cấm tạo cơ hội cho Torres và chân sút này đã đánh gót điệu nghệ loại bỏ sự đeo bám của trung vệ kỳ cựu Cannavaro trước khi thử tài người đồng đội ở ĐT Tây Ban Nha.

Ngay sau đó đến lượt TV Mascherano lại tung cú đại bác từ xa buộc Casillas phải bay người đẩy bóng chạm xà ngang nảy ra. Rồi điều phải đến cũng đã đến ở phút 16, khi lại là Gerrard châm ngòi và Torres đã rất tinh quái cài chân từ phía sau khiến trung vệ Pepe của Real loạng choạng ngã. Bóng tới chân TĐ Kuyt trong vòng cấm và lập tức người đá cặp cùng Torres đã chuyền vào cho anh dễ dàng hạ TM Casillas đã lao ra khép góc lỡ trớn, 1-0 cho đoàn quân của HLV Benitez.

Cách biệt đã được nhân đôi nhưng “bầy quỷ” vẫn ào lên vây hãm và liên tiếp có thêm 2 cơ hội thực sự nguy hiểm nữa ở các phút 25 và 26, khi trung vệ Skrtel bật cao đánh đầu, rồi tiếp đến là cú ngả người bắt vô lê cực nhanh trong vòng cấm của TV Gerrard buộc TM Casillas đều phải trổ tài hai nhịp mới có thể hóa giải. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với Gerrard trên chấm phạt đền ở phút 28 thì Casillas dù tài ba cũng đã bị khuất phục bởi cú dứt điểm quyết đoán và hiểm hóc của TV này. Đó là tình huống mà trọng tài có vẻ như đã sai lầm khi cho rằng HV Heinze của Real đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng giả sử không có quả phạt đền ấy thì tỷ số 2-0 lúc đó cũng phản ánh đúng cục diện trên sân, bởi Liverpool đã chơi áp đảo hoàn toàn với những pha tổ chức tấn công cực kỳ biến hóa.

Quá choáng váng và có phần bị ức chế bởi quyết định của trọng tài, Real hầu như đã không thể hiện được gì trong hiệp một, ngoài cú sút phạt từ xa chỉ đủ gây khó khăn cho TM Reina của TV Sneijder ở phút 31. Cặp TĐ Raul - Higuain từng mang lại cả tá bàn thắng cho họ tại La Liga trong thời gian vừa qua, đã không có nổi một cơ hội nào rõ nét trước hàng thủ chơi rất chặt chẽ của Liverpool.

Và ngay đầu hiệp hai thì hy vọng đảo ngược tình thế của Real coi như đã tắt ngấm khi họ phải nhận bàn thua thứ 3. Đó là kết quả của một tình huống phản công mang thương hiệu Liverpool nữa và TV Gerrard chính là người đã kết thúc hoàn hảo với pha băng vào sút tung nóc lưới Casillas sau đường chuyền của đồng đội Babel.

Những phút còn lại của trận đấu, dù Real đã cố vùng lên và tạo được một số tình huống sóng gió, nhưng cơ hội đều lần lượt trôi qua khi hàng công của họ không đem đến sự đột biến đủ làm bất ngờ hàng thủ vững chắc của Liverpool cũng như TM Reina. Không những vậy, đến phút 88 thì thêm lần nữa họ lại dính đòn phản công chớp nhoáng của “bầy quỷ”, khi TV Mascherano thoát xuống cánh phải rồi chuyền vào như đặt cho TĐ Dossena mới vào sân thay Torres lập công. 4-0 cho Liverpool và họ đã hủy diệt Real với tổng tỷ số 5-0 để thẳng tiến vào TK.

Không hoành tráng như đồng hương Liverpool, nhưng những gì mà thày trò HLV Hiddink vừa làm được trong chuyến họ làm khách tại Italia trước Juve cũng đủ khiến các CĐV Anh có thể tự hào khi Chelsea cũng đã ghi tên mình vào TK. Càng đáng nói hơn là họ đã sớm bị Juve vượt lên dẫn trước 1-0 và san bằng cách biệt (thắng 1-0 ở lượt đi trên sân nhà) ngay ở phút 19, nhưng bước ngoặt của trận đọ sức sống mái này đã được các học trò của HLV Hiddink tạo ra ở phút đá bù giờ thứ 2 của hiệp một.

Đó là tình huống mà TV Lampard đã tung cú đại bác từ xa đưa bóng dội xà ngang nảy ra và TV Essien vừa chính thức trở lại sau gần nửa năm dưỡng thương đã dũng mãnh lao tới đá bồi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bởi với bàn thắng ghi được trên sân khách này của Chelsea thì Juve ít nhất phải có thêm 2 bàn nữa và không để thủng lưới thêm mới có thể giành quyền đi tiếp. Cho nên, dù lại bị dẫn 2-1 ở phút 74 do phải chịu quả phạt đền (Del Piero thực hiện thành công), nhưng Chelsea vẫn bình tĩnh giữ thế trận cân bằng để rồi đã nhấn chìm mọi nỗ lực xoay chuyển cục diện của Juve ở phút 84, bằng bàn gỡ hòa 2-2 của TĐ Drogba…

Nghẹt thở không kém cuộc đối đầu giữa Juve và Chelsea chính là trận Panathinaikos tiếp Villarreal. Không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp một, nhưng ở hiệp hai thì “tàu ngầm vàng” đã hai lần bắn thủng mành lưới đối phương ở các phút 50 và 7. Panathinaikos chỉ ghi nổi một bàn ở phút 56 nên đại biểu của bóng đá Hy Lạp đã phải dừng bước với thất bại chung cuộc 2-3.

Trong khi đó, sau khi đã “xé xác” Sporting Lisbon 5-0 ở lượt đi ngay trên sân khách, thì rạng sáng qua “Hùm xám” Bayern Munich lại “nuốt tươi” đối thủ này 7-1 để làm nên chiến thắng chung cuộc kinh hoàng 12-1…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông