Lời ngợi ca dành cho đồng đội

15:10 03/07/2012

Với lòng nhiệt tình và tình cảm hướng về kỉ niệm 50 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân, giữa những ngày tháng 6 vừa qua, CBCS các đơn vị CATP - những diễn viên không chuyên - đã tranh thủ thời gian tập luyện, hưởng ứng Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2012 của CATP.

Một tiết mục của khối ANND
Một tiết mục của khối ANND

Trên 600 “ca sỹ, diễn viên” của 52 đơn vị đã mang đến Liên hoan nghệ thuật quần chúng của 5 khối (Cảnh sát nhân dân, An ninh nhân dân; Tham mưu - Xây dựng lực lượng - Hậu cần, Công an quận và Công an huyện) với 81 tiết mục được đầu tư công phu, có tính nghệ thuật cao. Nghệ sỹ ưu tú Dương Phú - thành viên Ban giám khảo ghi nhận: “Mặc dù đây là Liên hoan văn nghệ quần chúng nhưng công tác chuẩn bị không hề thua các hội thi chuyên nghiệp. Các tiết mục được giàn dựng mới, chăm chút từ âm thanh, ánh sáng đến biểu cảm sân khấu. Điều đó có được là do các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các kế hoạch của Ban tổ chức”.

Xác định mục tiêu: Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2012 phải thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng toàn lực lượng, bởi vậy Ban tổ chức do đại tá Nguyễn Văn Sóng - Phó giám đốc CATP trực tiếp làm Trưởng ban, đã chủ động triển khai kế hoạch tổ chức từ đầu tháng 4-2012. Và ngay sau đó, các đơn vị thuộc 5 khối của toàn lực lượng đã bắt tay vào xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện nghiêm túc. Trong đó, 5 đơn vị đảm nhiệm vai trò trưởng khối là: Phòng cảnh sát giao thông bộ - sắt; Phòng quản lý xuất nhập cảnh; Phòng hậu cần; Công an quận Hồng Bàng và Công an huyện Thủy Nguyên giữ vai trò chủ công.

Thượng tá Lê Ngọc Lung, Phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông bộ - sắt cho biết: Sau khi hoàn tất các nội dung cho liên hoan, CBCS các đơn vị trong khối vừa phải tập trung hoàn thành tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, vừa tranh thủ thời gian và những ngày nghỉ để tích cực tham gia luyện tập cũng như tổng duyệt, ngồi lại đánh giá, rút kinh nghiệm. Anh em trong đơn vị chúng tôi tuy phải làm theo ca kíp và giữ vai trò chủ công trong lực lượng của các tổ công tác đặc biệt (119) nhưng trên 40 thành viên trong đội tuyển luôn tranh thủ thời gian nghỉ để cùng nhau luyện tập. Dù mệt mỏi nhưng với tình yêu nghệ thuật, với trách nhiệm của người chiến sỹ nên mọi người vẫn cố gắng khắc phục khó khăn, mang đến liên hoan những tiết mục chất lượng nhất…

Được chứng kiến buổi tập kịch của cán bộ chiến sĩ CAQ Hồng Bàng, nhìn những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán và vai áo các anh, các chị cùng những cuộc tranh luận về từng câu chữ, lời thoại, cách diễn…, mới thấy họ hết mình vì liên hoan. Để có vở kịch đậm chất nhân văn, CBCS CAQ Hồng Bàng đã dồn hết tâm sức viết 2 - 3 kịch bản rồi cùng nhau lựa chọn. Và gần đó, chúng tôi thấy một nhóm chiến sỹ đang say sưa, miệt mài luyện tập từng lời ca, điệu múa trong cái nóng oi bức… Nhìn họ, tôi lại nghĩ tới hình ảnh của các anh, các chị những khi rèn luyện ngoài thao trường.

Tuy gặp phải không ít khó khăn nhưng để liên hoan diễn ra thành công, công an các huyện Cát Hải, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo đã vượt đường xa, biển rộng để về cùng Công an huyện Thuỷ Nguyên chuẩn bị chương trình. Hay các đơn vị thuộc khối An ninh nhân dân cũng đã gắng sức cùng các đơn vị CATP làm nên một liên hoan đầy ấn tượng, vừa mừng ngày truyền thống của lực lượng, vừa chào mừng ngày truyền thống của đồng đội… Với tình cảm và trách nhiệm, các đơn vị khối Tham mưu - Xây dựng lực lượng - Hậu cần đã đồng tâm, hiệp lực, quyết đem đến liên hoan những tiết mục đặc sắc, ấn tượng. Ngay sau khi nhận được kế hoạch tổ chức liên hoan, Phòng hậu cần với chức năng là đơn vị trưởng khối đã phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện chu đáo. Với sự tạo điều kiện của cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị trong khối, chỉ sau hơn 1 tháng tập trung cao độ, Liên hoan nghệ thuật quần chúng của khối đã thành công tốt đẹp.

Nghệ sỹ ưu tú Ngọc Hiền tâm sự: “Sau 10 ngày gắn bó với liên hoan của các khối CATP, suy nghĩ của tôi về lực lượng công an đã thay đổi rất nhiều. Qua các vở kịch, tiểu phẩm, tiết mục văn nghệ, tôi thêm hiểu về những vất vả, hy sinh thầm lặng mà người chiến sỹ công an phải trả cho sự bình yên cuộc sống của nhân dân. Hầu hết các tiết mục đều bám sát chủ đề, được giàn dựng công phu, chặt chẽ cộng với phong cách tự tin khi thể hiện của các chiến sỹ, không ai nghĩ rằng những người chiến sỹ mặc sắc phục CAND chỉ quen với án từ, quen đối mặt với tội phạm lại có tài như vậy. Ai bảo chiến sỹ CAND là những người khô khan? Và tôi càng yêu quý, trân trọng những người khoác trên mình sắc phục CAND nhiều thêm. Như xem tiết mục “Từ một ngã tư đường phố” (Phòng Hậu cần), tôi thấy hình ảnh người cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ thật đẹp, thật gần gũi”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tiết mục dự Liên hoan lần này vì được đầu tư khá công phu, từ khâu biên tập, hoà âm, phối phí đến phần phục trang, kỹ thuật biểu diễn chuyên nghiệp nên nhiều tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao. Điều này được thể hiện qua từng tiết mục của 5 buổi biểu diễn. Tinh tế trong việc chọn tác phẩm, sáng tạo trong thể hiện, các đơn vị đã thể hiện niềm tin vào Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước và thành phố; khắc hoạ thành công sự hy sinh thầm lặng của người chiến sỹ CAND trên trận tuyến bảo vệ ANTT.




Tại liên hoan, CBCS các lực lượng CATP đã gửi tới đồng đội và khán giả một không gian âm nhạc tuyệt vời với âm hưởng hào hùng của các ca khúc truyền thống đến giai điệu mượt mà, sâu lắng của ca khúc dân ca; điệu tiếng điệu múa xoè hoa duyên dáng của cô gái Thái, H’mông, sự lí lắc của các cô gái đồng bằng sông Hồng đến tiếng cồng chiêng rộn ràng của núi rừng Tây Nguyên. Quả thật, đến với liên hoan, lắng nghe lời ca của đồng đội, được hoà mình vào những ca khúc mang âm hưởng hào hùng “Hành khúc chiến sỹ ANND”, “Giữ trọn lời thề”, “Hành khúc Người CAND”, “Vinh quang CAND”, “Bước chân âm thầm”…, mỗi chiến sỹ CAND đều cảm thấy tự hào, vinh dự khi được khoác lên mình sắc phục CAND, tự hào với những đóng góp, chiến công thầm lặng của thế hệ cha anh; được đắm mình vào giọng ca ngọt ngào của tốp ca nữ (Phòng PA71-PB11) khi thể hiện “Đi chợ cầu may” hay sự trầm hùng của tác phẩm “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời”, “Rạng rỡ Việt Nam”, các CBCS CAHP lại thấy quê hương thật đẹp và rồi thầm nhắc nhở mình phải rèn luyện, học tập, chiến đấu thật tốt để bảo vệ mảnh đất thân yêu này.

Đặc biệt, tuy chỉ là những “diễn viên tay ngang” nhưng các CBCS đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc, họ đã thực sự thành công khi truyền tải thành công hình ảnh người chiến sỹ CSND đến với khán giả. Qua tiểu phẩm “Lòng tin” (Phòng PC49), “Giữ trọn niềm tin” (CAQ Hồng Bàng), “Một ngày hạnh phúc” (CAH Thuỷ Nguyên)…, khán giả thấy hết những khó khăn, cám dỗ, hiểm nguy mà người CSND luôn phải đối diện khi đấu tranh phòng, chống tội phạm. Hay qua vở kịch “Gửi trọn niềm tin” (Phòng Hậu cần), chúng ta hiểu được việc làm, tâm sáng của người chiến sỹ trong việc cảm hoá người lầm lỗi quay trở về với con đường sáng. Tiểu phẩm “Người con trung hiếu” (Phòng PC56) đã làm cả khán phòng lắng lại khi nhớ về sự hy sinh anh dũng của đồng chí Đỗ Đăng Long để giữ bình yên cho mảnh đất quê hương, máu của anh, sức trẻ của anh làm mùa xuân trên quê hương đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Nghệ sỹ ưu tú Ngọc Hiền tâm sự: “Xem đến phân cảnh đó, nước mắt như chực trào nhưng với tư cách là thành viên Ban giám khảo, tôi đã phải trấn tĩnh, không để tình cảm riêng xen lẫn. Nội dung kịch bản, trang trí sân khấu rất tốt nhưng tiếc là diễn xuất chưa tới…”.

Tuy là liên hoan cấp cơ sở nhưng với sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia của Đảng uỷ, lãnh đạo các đơn vị; đặc biệt Phòng CSGT sắt bộ, Công an quận Hồng Bàng, Công an huyện Thuỷ Nguyên, Phòng Quản lý XNC, Phòng Hậu cần đã làm tốt, chu đáo vai trò Trưởng ban tổ chức, giúp Liên hoan nghệ thuật quần chúng thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, văn hoá sâu rộng, thu hút đông đảo CBCS tham gia, góp phần thiết thực nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho CBCS, đồng thời động viên, cổ vũ tinh thần, khích lệ CBCS phấn khởi tin tưởng, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, bảo vệ ANTT, thực hiện tốt 6 Điều Bác Hồ dạy CAND. 

MINH PHƯƠNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông