Lũ ống cuốn trôi cả gia đình, 2 người chết, 3 người mất tích

22:44 12/08/2014

 

Hiện trường xảy ra vụ lũ quét khiến 7 người cuốn trôi
Hiện trường xảy ra vụ lũ quét khiến 7 người cuốn trôi

Ông Hoàng Thọ Trung, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Lai Châu cho biết, vào lúc 2 giờ 30 sáng nay (12/8), trên địa bàn thị trấn Tam Đường vừa xảy ra một trận lũ ống khiến 7 người trong gia đình bị cuốn trôi, 3 người chết.

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ, nước lũ phía thượng nguồn của thác Tát Tình thuộc địa bàn huyện Tam Đường dâng cao. Nước lũ với lưu lượng chảy rất lớn đã làm sập một ngôi nhà và cuốn trôi 7 người trong gia đình ông Chẻo Lao U ở bản Thác Tình, thị trấn Tam Đường.

Tính đến lúc 11 giờ trưa nay, bà con và lực lượng chức năng đã tìm thấy được 4 người, trong đó có bà chủ nhà và cô con gái đầu lòng đã tử vong, hai người còn lại bị thương nhẹ. Hiện vẫn còn ba nạn nhân chưa được tìm thấy là người bố, 1 người con trai và 1 người con gái trong gia đình.

Thông tin mới nhất vừa cập nhật, hiện đang có 1 thi thể trôi ở phía hạ lưu cách hiện trường khoảng hơn chục cây số nghi là nạn nhân trong vụ lũ cuốn trên. Lực lượng chức năng đang cho người nhà của ông Chẻo Lao U đến hiện trường để kiểm tra và nhận dạng.
 
Sau khi xảy ra lũ ống, UBND huyện Tam Đường đã chỉ đạo các ban ngành huy động tối đa lực lượng quân đội, công an, dân quân, công an viên… của huyện và thị trấn tiến hành tìm kiếm ba nạn nhân đang mất tích. Đồng thời đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang nằm ở bệnh viện và lo mai táng cho các nạn nhân bị tử vong.
 
Được biết, tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường cũng xảy ra một vụ đá lăn làm sập một ngôi nhà bị sập, khiến cháu bé 5 tuổi bị chết. Bố mẹ của cháu bé cũng bị thương nhẹ.
 
Trong sáng nay, BCH Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã có mặt tại Thị trấn Tam Đường và xã Sơn Bình để tìm kiếm các nạn nhân mất tích, giúp bà con khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
 
Theo Dân Trí


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích