Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH: Sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão số 3

10:38 18/09/2024

Trong những ngày bão gió, mưa lũ gian khó vừa qua, rất nhiều lực lượng đã sát cánh cùng người dân, trong đó phải kể đến những người chiến sĩ PCCC và CNCH CATP, đây là lực lượng tiên phong trong bảo vệ và hỗ trợ cộng đồng không ngại nguy hiểm, trực tiếp tham gia cứu hộ, di dời người dân khỏi những vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH không ngại nguy hiểm cứu người và tài sản trong mưa bão.

Tin báo cứu hộ đến, lập tức các anh lên đường nhanh chóng đưa người dân đang mắc kẹt trong những địa điểm không an toàn khi bão đổ bộ; đã có trên 464người dân thành phố đã thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi cơn bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng trong những ngày vừa qua.

Có lẽ, người dân thành phố vẫn còn nhớ và không khỏi xúc động về hình ảnh trên đường phố Hải Phòng một chiếc xe cứu hỏa chắn gió để xe máy và các phương tiện khác di chuyển khi mà giông lốc đang gây nguy hiểm cho người đi đường. Hay đó là hành động của 1 tổ công tác PCCC và CNCH giúp đưa 1 người dân không thể tự di chuyển, đang ngồi sụp trên đường Thiên Lôi, giao với Đường Võ Nguyên Giáp vào toà nhà Hoàng Huy tránh bão an toàn giữa lúc cao điểm mưa gió giật mạnh.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH không ngại nguy hiểm cứu người và tài sản trong mưa bão.

Bà Nguyễn Thị Ngát, ở quận Ngô Quyền, một trong những người dân vừa được cảnh sát PCCC và CNCH giúp đưa đến khu vực tránh bão an toàn, chia sẻ: chúng tôi rất cảm ơn các đồng chí Công an, đặc biệt là các chú cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời đưa người già chúng tôi đến nơi an toàn.

Còn bác Phạm Văn Sáng, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân phấn khởi cho biết, khi nhận được tin phải di tản sang nơi ở khác tránh bão, ngay trong đêm, các chú cảnh sát PCCC và CNCH rất nhiệt tình đến tận nhà đón chúng tôi. Chúng tôi rất cảm ơn các đồng chí!

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cắt tỉa, thu gọn cây xanh bị gãy đổ trên các tuyến đường.

Theo số liệu từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP, trong đợt bão số 3 vừa qua, đơn vị đã huy động gần 400 lượt CBCS và 57 lượt phương tiện chuyên dùng đến các địa phương để tổ chức CNCH và các nhiệm vụ khác trong thiên tai. Qua đó, đơn vị đã tìm kiếm, tiếp cận cứu và hướng dẫn trên 464 người thoát khỏi vùng nguy hiểm di chuyển đến nơi an toàn.

Sau khi cơn bão đi qua, Hải Phòng lại tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề do hoàn lưu bão và mưa lớn, nhiều khu vực bị ngập lụt, hàng nghìn cây xanh gãy đổ; nhiều công trình bị thiệt hại…Lúc này, những người lính PCCC và CNCH lại tiếp tục những ngày đêm không ngừng nghỉ, lao vào những khu ngập lụt, sạt lở, nguy hiểm nhất để đưa người dân đến nơi an toàn, tiếp tế thực phẩm vào những khu vực đang bị cô lập (xã Trân Châu, huyện Cát Hải)…

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cắt tỉa, thu gọn cây xanh bị gãy đổ trên các tuyến đường.

Đại tá Hoàng Văn Bình – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP cho biết: để khắc phục hậu quả bão số 3, những ngày qua đơn vị đã huy động hơn 1.050 lượt CBCS, trên 120 lượt phương tiện cơ giới, 91 lượt máy cưa và hàng chục cưa tay…tham gia cùng các đơn vị, địa phương cắt, di rời các loại cây xanh bị gẫy, đổ chắn ngang đường, cửa, mái nhà gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người dân; sử dụng xe thang hỗ trợ Điện lực thành phố đấu nối dây điện, khắc phục sự cố đứt dây do bão; phá dỡ, di chuyển mái tôn, cấu kiện xây dựng bị sập đổ;...

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cắt tỉa, thu gọn cây xanh bị gãy đổ trên các tuyến đường.

Cùng với công tác phòng, chống bão, đơn vị còn tổ chức kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH địa bàn được phân công quản lý nhà nước về PCCC, đặc biệt đối với khu, cụm công nghiệp, công trình, dự án đang thi công, cầu tàu, bến cảng, hệ thống truyền tải điện, thông tin liên lạc, cắt tỉa cây xanh,... Hướng dẫn Công an các quận, huyện có biện pháp hướng dẫn cơ sở, khu dân cư trong phạm vi quản lý đảm bảo an toàn PCCC và phòng, chống bão.

Với các anh cứu giúp nhân dân là nhiệm vụ, nhưng tất cả đó là nghĩa đồng bào là trách nhiệm với nhân dân. Trải qua hoạn nạn càng thêm trân trọng sự vất vả hết lòng của các lực lượng Công an, Quân đội trong đó có các chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH CATP Hải Phòng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông