Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP: Xác định 9 nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2022

14:02 08/01/2022

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an thành phố vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Đến đự và chỉ đạo có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an, Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc Công an thành phố cùng đại diện lãnh đạo Công an các quận, huyện địa phương.

Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an trao Bằng khen tặng 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc.
 

Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP, trong năm 2021,  trên địa bàn thành phố Hải Phòng xảy ra 81 vụ cháy, làm chết 1 người, bị thương 11 người, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 56,5 tỷ đồng và 12,28 ha thảm thực bì rừng. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã điều động trên 300 lượt xe chữa cháy, xe chuyên dùng, tàu chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện tại chỗ tổ chức chữa cháy kịp thời, hiệu quả cứu được 27 người mắc kẹt trong đám cháy; trực tiếp chữa cháy 75 vụ; 6 vụ cháy được lực lượng tại chỗ dập tắt (trong đó xảy ra 2 vụ cháy lớn). Ngoài ra còn xảy ra 146 sự cố cháy nhỏ, thiệt hại không đáng kể.

Bên cạnh đó, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã chủ động giúp Giám đốc CATP tham mưu với UBND thành phố ban hành nhiều văn bản chỉ đạo toàn diện các mặt công tác PCCC; tập trung hướng dẫn các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ về PCCC, CNCH;  điều tra cơ bản, phân loại, đánh giá mức độ an toàn PCCC; xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC phát triển, nâng cao chất lượng; tập trung tuyên truyền về PCCC; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn PCCC ở địa bàn cơ sở; chú trọng công tác xử lý vi phạm...

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc Công an thành phố tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Qua đó nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước về công tác PCCC, làm giảm các nguy cơ xảy ra cháy nổ, thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra.  Cùng với đó, lực lượng PCCC và CNCH nghiêm túc thường trực chiến đấu, dũng cảm, mưu trí, đồng thời cơ sở vật chất, phương tiện, kỹ thuật được đầu tư, nâng cấp bằng nhiều nguồn vốn. Những nỗ lực, cố gắng của toàn lực lượng Cảnh sát PCCC đã góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu công tác được giao. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng nghiêm túc đánh giá những tồn tài, khó khăn cần khắc phục và đề ra 9 nghiệm vụ công tác trọng tâm trong năm 2022.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc Công an thành phố tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an và Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác năm của Cảnh sát PCCC và CNCH CATP Hải Phòng.

Đồng thời, các đồng chí đề nghị trong năm 2022, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP cần tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, hoàn thành tốt các đợt cao điểm về PCCC, cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhất là cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh…Đồng thời, tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ và Bộ Công an trong công tác PCCC và CNCH; đẩy mạnh triển khai sử dụng phần mềm ứng dụng chuyển đổi số trong công tác PCCC và CNCH để phục vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC và CNCH... tại thành phố Hải Phòng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện chỉ thị số 47/CT-TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; 7 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các đợt cao điểm được các cấp khen thưởng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông