Lực lượng CATP: Phối hợp bảo vệ an toàn các đợt thi đại học

17:24 14/07/2014

 

Đợt 2 của kỳ thi ĐH, CĐ năm 2014 vừa kết thúc an toàn, nghiêm túc. Có được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của ngành Giáo dục - đào tạo thành phố mà trực tiếp là các trường đại học, cao đẳng, còn có sự phối hợp tích cực của các ngành Y tế, Giao thông vận tải… và đặc biệt là lực lượng Công an thành phố.

Có mặt tại khu vực cổng A, Trường ĐH Hàng hải - điểm thi tập trung đông thí sinh nhất của cụm thi Hải Phòng, chúng tôi gặp thiếu úy Nguyễn Thị Thu Trang đang cùng đồng đội ở các Phòng PA83, PA72, PC81 và các đơn vị khác của CATP làm nhiệm vụ. Chị cho biết, trong 2 đợt thi năm nay, chị cùng đồng đội được giao nhiệm vụ phối hợp đảm bảo ANTT và phối hợp hướng dẫn thí sinh, giúp thí sinh di chuyển nhanh đến điểm thi, tránh ùn tắc. Còn thượng úy Phạm Minh Tuấn, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng PC67 CATP thì cho biết, trong 2 đợt thi ĐH, đoàn viên Phòng PC67 đã triển khai hơn 20 chốt tại các ngã 4 với 127 cán bộ đoàn viên trực tiếp bảo vệ TTATGT tại các điểm thi. Đơn vị cũng tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, đảm bảo giao thông thông suốt; tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh cùng phụ huynh đi lại thuận tiện, an toàn.

Trước đó, Giám đốc CATP Hải Phòng đã có kế hoạch số 567/KH-CAHP, chỉ đạo toàn lực lượng nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đợt thi. Qua đó, công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức tốt công tác nắm tình hình, đảm bảo ANTT các kỳ thi, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng tại các điểm thi trên địa bàn thành phố; chủ động lên kế hoạch, dự kiến các tình huống phức tạp có thể xảy ra, từ đó đưa ra phương án xử lý hiệu quả nhất.

Là một trong những đơn vị chủ công trong công tác tham mưu và triển khai các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn các đợt thi, Phòng PA83 đã phối hợp với Phòng  PV11 - CATP tham mưu cho UBND TP chỉ đạo các cấp, ngành liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi đại học, cao đẳng, bảo vệ an toàn việc vận chuyển đề thi, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Cùng với việc bố trí lực lượng tại các điểm thi, công an các địa phương cũng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền huy động nhiều lực lượng phối hợp với các trường, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và người nhà trong suốt đợt thi; phối hợp với ban, ngành chức năng tại địa bàn xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tại các hội đồng coi thi, điểm thi và vòng ngoài các hội đồng chấm thi.

Cùng với đó, các đơn vị đã tăng cường phòng ngừa trấn áp tội phạm, TNXH, đẩy mạnh QLHC về TTXH, nhất là tại những bến tàu, bến xe, khách sạn, nhà hàng, nhà trọ, nhờ đó thí sinh và người nhà được đón tiếp an toàn, chu đáo.

Vân Anh - Minh Phương    


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông