Lực lượng công an dồn sức đảm bảo tuyệt đối an toàn lễ hội Hoa Phượng đỏ

15:05 12/06/2012

Từ đầu tháng 5, cùng với việc gấp rút chuẩn bị các hoạt động trước và trong dịp lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ nhất - Hải Phòng 2012 của các cấp, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và nhân dân thành phố, Công an Hải Phòng đã triển khai kế hoạch phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng vũ trang thành phố và các đơn vị chức năng tập trung lực lượng, tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu: Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lễ hội.

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc Công an thành phố cho biết: Ban giám đốc CATP đã chủ động lên kế hoạch nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong, sau lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ nhất - Hải Phòng 2012 và phân công trách nhiệm, quán triệt, chỉ đạo đến 100% cán bộ, chiến sỹ các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận, huyện, nơi diễn ra các hoạt động của lễ hội với những nội dung, biện pháp cụ thể, thiết thực. Trong đó, tập trung triển khai các phương án bảo đảm TTATGT, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động chống phá, vi phạm pháp luật, kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ làm ảnh hưởng ANTT trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động trong dịp lễ hội.

Công an quận Hồng Bàng - đơn vị có nhiệm vụ chủ công trong công tác bảo vệ ANTT ở địa bàn trung tâm thành phố, nơi diễn ra hoạt động chính của lễ hội - đã tập trung toàn bộ lực lượng tuần tra, chốt điểm, đảm bảo TTATGT. Đại tá Trần Vĩnh - Trưởng CAQ Hồng Bàng trao đổi: Ý thức được trách nhiệm nặng nề, thực hiện kế hoạch của CATP, Công an quận đã xây dựng và triển khai phương án bảo vệ chi tiết từ địa bàn quận đến mỗi phường, từ công tác bảo vệ ANTT đến đảm bảo TTATGT, phòng chống các loại tội phạm hình sự…, tổ chức lực lượng thường ứng trực để bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa điểm diễn ra các hoạt động, không để đối tượng xấu lợi dụng gây mất ANTT.

Trên địa bàn thị trấn Cát Bà và quận Đồ Sơn cũng diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng lễ hội sôi động, phong phú, thu hút nhiều du khách. Công an các địa phương tập trung 100% quân số thường ứng trực cùng các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn về  ANTT trên địa bàn. Chỉ riêng trong đêm hội Hoa phượng đỏ ngày 9-6, hàng vạn du khách đổ về khu trung tâm thành phố. Từ buổi chiều, các lực lượng CATP đã triển khai phương án đảm bảo ANTT, bố trí phương tiện điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông cùng phương án đón, đưa khách của trung ương và thành phố. CAQ Hồng Bàng và công an các phường phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ CATP sẵn sàng chặn tay các đối tượng hoạt động phi pháp…

Chúng tôi có mặt tại quảng trường nhà hát thành phố khi các lực lượng công an và thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ bảo vệ sân khấu, bảo vệ các đoàn diễn trong chương trình nghệ thuật, thể dục thể thao tại lễ hội. Đồng chí Phạm Văn Quảng, Đội trưởng đội Tuần tra giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông bộ - sắt, CATP cho biết: Từ ngày 6-6, khi bắt đầu có những hoạt động chuẩn bị hướng đến lễ hội, lực lượng CSGT đã trực 100% quân số. Nhiệm vụ của lực lượng CSGT là điều tiết, phân luồng giao thông đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động của lễ hội, nhất là đêm hội chính 9-6 tại Quảng trường nhà hát thành phố. Lực lượng CSGT luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn cho khai mạc lễ hội.

Thật vậy, chúng tôi chứng kiến các đồng chí cảnh sát giao thông đầm đìa mồ hôi trên quân phục đang căng người giữ cho giao thông thông suốt, ngăn chặn việc người dân tràn vào khu vực đường dành cho lễ diễu hành và khu vực sát sân khấu. Ngay khi đoàn xe phân khối lớn kết thúc lễ diễu hành, rất nhiều người dân từ khu vực đường Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng có ý định tiện thể theo đuôi đoàn xe tràn vào khu vực gần sân khấu, lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động đã rất vất vả để hướng dẫn người dân vào khu vực dành cho khán giả, không tràn vào gây lộn xộn khu vực sân khấu.

Đồng chí trung tá Vũ Duy Tú, Trạm trưởng trạm CSGT số 1 - CAQ Hồng Bàng cho biết: “Từ nhiều ngày nay, trạm CSGT số 1 đã “khởi động” công tác đảm bảo trong sạch địa bàn phục vụ lễ hội diễn ra an toàn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ… Tối nay, Trạm phân công lực lượng vừa ứng trực ở đơn vị, vừa có mặt tại khu vực lễ hội để cùng các đơn vị CATP đảm bảo ANTT tại đây. Các CBCS rất vất vả nhưng không ai quản ngại, sẵn sàng hết mình vì sự thành công của lễ hội, cũng là niềm mong mỏi của chính bản thân mình, tự hào về thành phố quê hương”.

Trong đêm hội này, không thể kể hết công việc của các lực lượng CATP nhưng chúng tôi chắc chắn rằng còn không ít CBCS của các lực lượng an ninh CATP đang lặng lẽ mặc thường phục cùng các đồng đội mặc quân phục của mình giữ gìn ANTT, nhanh nhạy phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm, gây mất ổn định, ảnh hưởng đến ANCT- TTATXH địa bàn.

Với những đóng góp ấy, đêm hội Hoa phượng đỏ đã thực sự thành công, để lại ấn tượng đẹp trong lòng các đại biểu, du khách và người dân thành phố. Chúng tôi, những người viết bài này, len lỏi giữa dòng người đông đúc để tác nghiệp, nhìn và cảm thông hơn với vai áo ướt của những người đồng đội của mình. Phía trên sân khấu, Hải Phòng hiện ra với hình ảnh vùng đất quật cường, vượt lên nắng gió mặn mòi, anh dũng, hào hùng dựng xây, phát triển. Chúng tôi ngắm những chùm phượng đỏ rực, lao xao trên sông nước mênh mang, thấy dâng lên niềm tự hào, mến yêu thành phố. Và trên sân khấu, ca khúc “Thành phố Hoa phượng đỏ” vang lên như tha thiết tình yêu của những người con Hải Phòng đang vang vọng: Tháng 5, rợp trời hoa phượng đỏ, ôi Hải Phòng thành phố quê hương! 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông