Lùi tiến độ hoàn thành cầu Bạch Đằng vào cuối năm 2017

17:40 28/09/2016

 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (người thứ 3 từ trái sang) nghe báo cáo tiến độ thi công dự án
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (người thứ 3 từ trái sang) nghe báo cáo tiến độ thi công dự án

Ngày 27-9, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu kiểm tra dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và một số sở ngành TP Hải Phòng.

Theo báo cáo của Sở GT-VT Quảng Ninh, đến nay các gói thầu thi công đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tổng chiều dài 16,352km đã cơ bản xử lý xong nền đường K95; một số đoạn đã đắp nền K98, tập kết cấp phối đá dăm, chuẩn bị thi công thảm mặt đường. Tuy nhiên, hiện vẫn còn vị trí nền đường chưa tắt lún khiến việc thi công hầm chui dân sinh, mặt đường gặp khó khăn.

Điển hình như gói thầu XL-03, hiện 2 hầm chui dân sinh đều chưa triển khai được do nền còn lún, theo số liệu quan trắc thực tế thì phải sang cuối tháng 2-2017 mới tắt lún và dỡ tải được. Tại các gói thầu cầu, công tác thi công đang được triển khai tích cực.

Các nhà thầu đang thi công trụ T27, T28
Các nhà thầu đang thi công trụ T27, T28

Riêng cầu Bạch Đằng hiện không đảm bảo theo kế hoạch hoàn thành vào 30-6-2017 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GT-VT. Nguyên nhân là do thủ tục pháp lý, phương án tài chính và công tác giải phóng mặt bằng gặp một số trở ngại; một số nhà thầu còn thiếu nhân lực, thiết bị, không có biện pháp quyết liệt trong tổ chức thi công…

Hiện dự án mới đạt gần 50% tổng khối lượng các hạng mục. Các gói thầu đường dẫn mới hoàn thành gần 70%, cầu chính đã thi công xong phần cọc khoan nhồi, móng trụ, hiện các nhà thầu đang tập trung thi công 3 trụ tháp chính là T28, T29 và T30.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định: Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng là dự án giao thông quan trọng trong hạ tầng giao thông quốc gia. Vì thế, công tác kỹ thuật, mỹ thuật và tiến độ cần phải được quan tâm đặc biệt. Đối với những khó khăn của các gói thầu đường, đồng chí yêu cầu đơn vị tư vấn, giám sát kiểm tra thường xuyên về độ lún của con đường; chủ đầu tư cùng cần xem xét thiết kế lớp tạo nhám mặt cầu đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

Về cầu Bạch Đằng, yêu cầu phải đặt yếu tố kỹ thuật, chất lượng lên đầu; chủ đầu tư phối hợp cục quản lý chất lượng, Bộ GT-VT lập lại tiến độ điều chỉnh để trình Bộ GTVT và tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, cho phép giãn tiến độ các gói thầu đường hoàn thành xong trước Tết Nguyên đán 2017; 2 gói đường dẫn và nút giao của cầu Bạch Đằng phải xong trước ngày 30-4-2017 và cầu chính Bạch Đằng căn cứ vào đề xuất tiến độ của tổ chuyên gia nhưng không quá 31-12-2017.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông