Lượt đi vòng play - off Champions League: Arsenal tiếp tục gây ấn tượng

16:42 20/08/2009

Không chỉ khởi đầu như mơ tại Premiership mùa này khi đè bẹp đối thủ rắn mặt Everton tới 6-1 ngay trên sân khách trong ngày ra quân hôm cuối tuần trước, các "pháo thủ' trẻ của HLV Wenger lại vừa đánh bại Celtic 2-0 cũng ngay trên sân khách và coi như đã đặt cả hai chân vào vòng bảng Champions League mùa giải năm nay...
Không chỉ khởi đầu như mơ tại Premiership mùa này khi đè bẹp đối thủ rắn mặt Everton tới 6-1 ngay trên sân khách trong ngày ra quân hôm cuối tuần trước, các "pháo thủ' trẻ của HLV Wenger lại vừa đánh bại Celtic 2-0 cũng ngay trên sân khách và coi như đã đặt cả hai chân vào vòng bảng Champions League mùa giải năm nay...

Arsenal (trái) coi như đã lọt vào vòng bảng Champions League 2009-2010
Arsenal (trái) coi như đã lọt vào vòng bảng Champions League 2009-2010

Giới chuyên môn ví trận so giày giữa Celtic và Arsenal là cuộc "nội chiến" Vương quốc Anh quả không sai khi tại thời điểm này cả đại diện trong nhóm "tứ đại gia" của Premiership và "ông lớn" của bóng đá Scotland đều đang có phong độ khá ấn tượng. Trong đó, nếu như Arsenal vừa khiến tất cả phải nể phục bởi màn trình diễn trên cả tuyệt vời ngay trên sân Goodison Park của Everton trong ngày khởi tranh Premiership mùa này, thì Celtic cũng cho thấy họ là đối thủ đầy thách thức khi á quân giải VĐQG Scotland mùa giải năm ngoái từng hất cẳng "ứng viên" Dinamo Moscow tại vòng sơ loại thứ 2 và cũng vừa đánh bại đối thủ Aberdeen 3-1 trên sân khách trong ngày ra quân ở giải quốc nội.

Đó là chưa kể Celtic còn từng có thành tích thi đấu trên sân nhà rất khả quan trước các đại diện của Premiership, khi họ mới chỉ thất bại duy nhất 1/8 trận gần đây (còn lại đã thắng 4, hòa 3); trong khi Arsenal lại chưa một lần chạm trán với đại diện nào của bóng đá Scotland tại các giải đấu chính thức. Tóm lại, dù được đánh giá ở đẳng cấp cao hơn so với đối thủ, nhưng không ít người vẫn khá lo lắng cho thày trò HLV Wenger trong chuyến họ phải làm khách trên sân Celtic Park vào rạng sáng qua.

Tuy nhiên, dù Celtic đã chủ động chọn lối chơi với số đông cầu thủ tham gia lo phòng ngự bên phần sân nhà, nhưng ưu thế lấn lướt trên sân của các "pháo thủ" chung cuộc cũng đã cụ thể bằng 2 bàn thắng, trong khi hàng thủ của Arsenal cũng chơi rất kín kẽ để bảo vệ nguyên vẹn mành lưới của TM Almunia. Ngay phút 11, TĐ Arshavin đã đánh bại TM Boruc bên phía Celtic nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài cho rằng chân sút người Nga đã ở vào thế việt vị.

Hàng thủ của Celtic đã chơi rất tập trung trong những phút sau đó và tưởng chừng như hiệp một sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0 khi bộ ba tấn công Arshavin - Persie - Bendtner của Arsenal rất hiếm khi có cơ hội áp sát khung thành TM Boric. Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 43, khi Fabregas tung cú xa từ khoảng cách tới 30m và bóng đã tìm đến đúng lưng của trung vệ Gallas đang chạy chỗ trong vòng cấm Celtic làm đổi hướng bay thẳng vào lưới khiến TM Boric hoàn toàn bó tay, 1-0 cho đoàn quân của HVL Wenger.

Trong hiệp hai, ưu thế lấn lướt tiếp tục được các "pháo thủ" duy trì với không ít cơ hội ngon ăn khác nhưng lần lượt Van Persie và Denilson... đều bỏ qua. Trong khi đó, ngoài pha uy hiếp khiến TĐ Bendtner của Arsenal khi lùi sâu tham gia phòng ngự đã lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm (nhưng trọng tài không thổi phạt đền), Celtic hầu như chỉ có thêm đường căng ngang khá nguy hiểm ở phút 67 và trung vệ Gallas suýt đã trở thành "tội đồ" khi phải xoài người giải nguy.

Tuy nhiên, cũng chỉ khoảng 3 phút sau tình huống thót tim này thì đến lượt trung vệ đội trưởng Caldwell của Celtic đã chính thức trở thành "kẻ đốt đền" trong nỗ lực cản phá cú tạt bóng vào từ cánh trái của HV Clichy bên phía Arsenal. Bóng một lần nữa lại đổi hướng văng vào lưới nhà và với kết quả thua 0-2 này thì coi như Celtic đã phải dừng bước trước vòng đấu bảng Champions League 2009-2010, khi sau đây một tuần họ sẽ phải đá trận lượt về trên sân Emirates của Arsenal.

Có thể coi loạt trận lượt đi Play - off Champions League diễn ra vào rạng sáng qua là ngày của các đội khách. Bởi giống như Arsenal, Stuttgart và Olympiakos cũng đã giành được những chiến thắng với cùng tỷ số 2-0 ngay trên sân của AEK Timisoara và Sheriff Tiraspol. Trong khi đó thì Fiorentina cũng đang chiếm ưu thế với kết quả hòa 2-2 trên sân khách trước Lisbon, và chỉ có duy nhất đội chủ nhà Copenhagen đã giành chiến thắng sát nút 1-0 trước APOEL Nicosia...

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông