Lưu ý khi đắp mặt nạ

18:04 15/01/2018

Làm đẹp luôn là nhu cầu bất tận của chị em phụ nữ, trong thời đại hiện nay thì việc làm đẹp bằng đắp mặt nạ đang trở lên ngày một phổ biến bởi những hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại cho làn da phụ nữ. Vậy nhưng đắp mặt nạ như thế nào, bao nhiêu lâu thì tốt ? Các bạn cần ghi nhớ vài điểm sau để khuôn mặt được chăm sóc một cách hoàn hảo nhất nhé.

Đối với mặt nạ tự nhiên bạn nên đắp khoảng 2-3 lần/ tuần là hợp lý để đạt được hiệu quả tốt. Nhiều bạn gái thường có suy nghĩ nên đắp thật nhiều lần trong một tuần để làm đẹp được nhanh hơn. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm bởi khi bạn đắp quá nhiều lần sẽ vô tình làm lớp tế bào bảo vệ da bên ngoài của bạn bị ảnh hưởng và làm cho làn da của bạn yếu và mong manh hơn ban đầu.

Nhưng nếu bạn đắp chỉ 1 lần/ tuần thì công dụng của biện pháp làm đẹp này sẽ dừng lại ở mức rất khiêm tốn. Bởi số lượng sử dụng của bạn ít thì các dưỡng chất, vitamin có trong mặt nạ sẽ không đủ để cung cấp và nuôi dưỡng cho làn da của bạn suốt 6 ngày còn lại trong tuần.

Bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh và cảm thấy thích hợp. Nhưng khuyến cáo với các bạn thời điểm đắp mặt nạ thích hợp nhất nên là buổi tối trước khi bạn đi ngủ. Đây là thời gian để phát huy tối đa việc làm đẹp.

Mỗi lần đắp mặt nạ bạn nên nhớ để khoảng từ 15-20 phút, bởi đây là thời gian thích hợp để da của bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng và để da của bạn được thư giãn tốt nhất.

Một lưu ý cuối cùng là trước khi đắp mặt nạ cần làm sạch da mặt. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt rửa nhẹ nhàng lớp bụi bẩn trên mặt với nước ấm. Đây là cách để bạn làm lỗ chân lông được mở to giúp cho các dưỡng chất khi bạn đắp mặt nạ dễ dàng thẩm thấu vào bên trong da. Sau khi đắp, bạn hãy rửa sạch bằng nước ấm để rửa sạch lớp mặt nạ và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông cho làn da mịn màng. Và cuối cùng bạn đừng quên bôi một lớp kem dưỡng ẩm cho da nhé.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích